Thắng Hertha Berlin 3-0, Dortmund lọt vào chung kết cúp QG

21/04/2016 08:18 GMT+7

Dortmund đã có chiến thắng ngoài mong đợi 3-0 trước đội chủ nhà Hertha Berlin tại bán kết cúp nước Đức diễn ra rạng sáng nay 21.4 (giờ VN).

Dortmund đã có chiến thắng ngoài mong đợi 3-0 trước đội chủ nhà Hertha Berlin tại bán kết cúp nước Đức diễn ra rạng sáng nay 21.4 (giờ VN).

Dortmund (áo vàng) có một trận đấu dễ dàng trên sân Hertha Berlin - Ảnh: Reuters
Những khó khăn dự đoán trước trận đấu đã không diễn ra trong trận bán kết cúp quốc gia Đức diễn ra trên sân Olympiastadion của Hertha Berlin, điều này đồng nghĩa với việc sẽ không ai cản được Dortmund "đến với" Bayern Munich trong trận chung kết.
Đội khách kiểm soát trận đấu theo cách riêng của mình khi họ nắm quyền giữ bóng đến 70% thời gian trận đấu. Với tỷ lệ cầm bóng như vậy, không khó để Dortmund chuyển hóa 20 cú sút thành 3 bàn thắng cho riêng mình.
Từ đường căng ngang của cầu thủ người Nhật Bản Kagawa, tuy Marco Reus không có khoảng trống để thực hiện cú sút hoàn hảo nhưng Gonzalo Castro đã có mặt kịp thời tung cú sút đưa bóng đi vòng qua hàng phòng ngự rồi chui tọt vào lưới của Hertha Berlin mở tỷ số 1-0 ở phút 20.
Vẫn thế trận đó nhưng mãi đến phút 76, các học trò của HLV Tuchel mới có thêm bàn thắng. Cũng từ đường chuyền bên cánh phải của Kagawa, nhưng lần này Marco Reus không bỏ lỡ nữa, cú sút cực mạnh không chỉ nâng tỷ số lên 2-0 cho Dortmund mà còn khiến thủ môn Rune Almenning Jarstein bay người trong tuyệt vọng.
Mkhitaryan (số 10) ấn định chiến thắng 3-0 cho Dortmund - Ảnh: Reuters
8 phút sau, lần này đến lượt Marco Reus trợ giúp cho đồng đội. Anh đi bóng thẳng xuống mép trái khung thành rồi tung đường chuyền loại hẳn thủ môn Jarstein, Mkhitaryan đứng một mình cách vạch cầu môn chỉ 1 mét và dễ dàng ấn định chiến thắng 3-0 cho Dortmund.
Một chiến thắng dễ dàng không có gì đáng nói của Dortmund, họ giờ chỉ tập trung cho trận chung kết sắp tới tại thủ đô Berlin với đối thủ truyền kiếp Bayern Munich, đội trước đó hạ Werder Bremen 2-0 trong trận bán kết.
Bị loại ở Europa League bởi Liverpool, bị Bayern Munich bỏ xa ở Bundesliga, giờ Dortmund chỉ còn mặt trận cúp quốc gia này nữa thôi. Dù đụng phải núi Bayern Munich nhưng vẫn dễ chịu hơn bởi Dortmund vốn không sợ sệt gì đội bóng này bởi năm ngoái chính họ đã loại "Hùm xám" tại bán kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.