Thắng Lazio 2-0, Juventus cô đơn trên đỉnh

19/04/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Juventus đã thể hiện bản lĩnh nhà vô địch khi đánh bại đội bóng đang đứng thứ 2 Lazio với tỷ số 2-0 trên sân nhà Arena vào rạng sáng nay 19.4 (giờ VN).

(TNO) Juventus đã thể hiện bản lĩnh nhà vô địch khi đánh bại đội bóng đang đứng thứ 2 Lazio với tỷ số 2-0 trên sân nhà Arena vào rạng sáng nay 19.4 (giờ VN).
Tevez (số 10) ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Lazio - Ảnh: Reuters
Chỉ cần nửa hiệp đấu đầu tiên, Juventus đã giải quyết xong trận đấu. Carlos Tevez tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn tuyệt vời khi mở tỷ số cho “Bà đầm già” ở phút thứ 17 bằng cú sút chéo góc đầy uy lực. Sau đó 9 phút, Leonardo Bonucci sau pha solo từ giữa sân rồi xâm nhập vòng cấm địa trước khi tung ra cú sút sệt hạ gục thủ thành Federico Marchetti ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho Juventus.
Với chiến thắng quan trọng này, “Bà đầm già” sẽ có thêm rất nhiều động lực để hành quân đến Monaco trong khuôn khổ trận tứ kết lượt về của Champions League, nơi họ có lợi thế khi dẫn 1-0 trên sân nhà dù khoảng cách 1 bàn thắng chưa bao giờ là an toàn.
Huấn luyện viên Massimiliano Allegri đã nói với tờ Sky Sports: “Tôi rất hạnh phúc, không chỉ vì trận đấu tối nay mà vì tất cả những gì chúng tôi đã thực hiện được cho đến bây giờ. Juventus cần thắng vài trận nữa để đoạt Scudetto”.
Trước màn ăn mừng với động tác của một con gà vỗ cánh sau khi mở tỷ số cho Juventus, ông Allegri lý giải: “Tôi nghĩ những hành động đó của anh ta thể hiện sự nhớ nhà, và tôi cũng vậy. Đôi khi tôi nhớ Livorno và tôi chỉ cần 3 tiếng lái xe để về đến nhà”.
Lazio còn chịu cảnh mất người khi Cataldi nhận thẻ đỏ - Ảnh: Reuters
Thế nhưng báo chí tại Ý lại nghĩ khác, các tờ báo đều tin rằng cầu thủ người Argentina đang muốn trở về nhà để thi đấu cho đội bóng thời niên thiếu Boca của mình.
Lazio đã kết thúc trận đấu chỉ với 10 người trên sân khi Danilo Cataldi phạm lỗi từ phía sau với Carlos Tevez ở phút 89 và nhận thẻ đỏ rời sân. Huấn luyện viên Pioli thừa nhận: “Chúng tôi đã phạm hai sai lầm và Juventus đã ghi hai bàn thắng. Điều này lý giải tại sao họ đang ở vị trí cao nhất của Serie A”.
Với chiến thắng 2-0 trước Lazio, “Bà đầm già” đã tạo một khoảng cách quá an toàn lên đến 15 điểm và chặn đứng chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của đội bóng này. Trong khi đó, nếu AS Roma giành chiến thắng trước Atalanta vào đêm nay thì họ sẽ lấy lại vị trí nhì bảng từ tay của Lazio. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.