Thắng nhẹ Dortmund, Bayern Munich chạm 1 tay vào chức vô địch

05/04/2015 08:21 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Robert Lewandowski đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới đội bóng cũ giúp Bayern Munich giành chiến thắng 1-0 trên sân của Borussia Dortmund vào đêm qua 4.4 (giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Robert Lewandowski đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới đội bóng cũ giúp Bayern Munich giành chiến thắng 1-0 trên sân của Borussia Dortmund vào đêm qua 4.4 (giờ VN).
Các trận đấu tại Bundesliga đều dành 1 phút mặc niệm cho chuyến bay xấu số  4U9525 - Ảnh: Reuters
Lewandowski rời bỏ Dortmund để gia nhập gã khổng lồ Bayern hồi đầu mùa bóng này. Đêm qua anh bước vào sân Signal Iduna Park dưới một không khí thù địch thấy rõ từ trên các khán đài, bởi cổ động viên là những người biết rõ tiền đạo người Ba Lan nguy hiểm như thế nào. 
Đúng là Lewandowski nguy hiểm thật. Không ai chọn chỗ hay như anh và cũng không ai buồn sau khi ghi bàn như anh. Cú đánh đầu vào lưới trống ở phút 36 của Lewandowski thể hiện khả năng "đánh hơi" tuyệt vời của tiền đạo này. Khi Thomas Muller thoát xuống nhưng không hạ được thủ môn Weidenfeller thì "Hùm xám" đã có Lewandowski. 
Bàn thắng này thật dễ nhưng cũng rất quan trọng, Bayern Munich vẫn duy trì khoảng cách 10 điểm so với phần còn lại của Bundesliga con đường đã ngắn lại, giải đấu chỉ còn 7 vòng đấu. Chiếc đĩa bạc khó thoát khỏi tầm tay của huấn luyện viên Pep Guardiola và các học trò của ông.
Bayern Munich đã chơi một trận chặt chẽ hiếm thấy - Ảnh: Reuters
Trong một ngày Guardiola không có trong tay Arjen Robben, Franck Ribery và cả David Alaba, Bayern đành phải chơi phòng thủ ngoài ý muốn.
"Rõ ràng là chúng tôi ra sân một đội hình lạ khi thiếu những cầu thủ nhiều vị trí quan trọng. Đội hình này chơi chặt chẽ suốt trận, dù chúng tôi không kiểm soát trận đấu nhưng đã bảo vệ tốt kết quả có được. Thật tuyệt vời khi giành chiến thắng trước đối thủ lớn nhất của chúng tôi trong những năm qua", đội trưởng Philipp Lahm nói với các phóng viên trong buổi họp báo sau trận đấu.
Thất bại đầu tiên sau 7 trận bất bại khiến chiếc vé tham dự Champions League mùa sau của Dortmund ngày cang xa tầm với bởi họ còn thiếu đến 15 điểm. Với 33 điểm có được, Dortmund chỉ còn hy vọng vào suất dự Europa League mà thôi!
Lewandowski, người hùng của Bayern và tội đồ của Dortmund - Ảnh: Reuters
Cũng tại vòng đấu 27, Borussia Monchengladbach ghi ba bàn chỉ trong vòng 10 phút để hủy diệt đội chủ nhà Hoffenheim 4-1, giữ chặt vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Đội nhì bảng Wolfsburg cũng thắng dễ Stuttgart 3-1 nhờ cú đúp của cầu thủ người Thụy Sĩ Ricardo Rodriguez và bàn đầu tiên của cựu cầu thủ Chelsea Andre Schuerrle kể từ khi anh đến đây.
Bayer Leverkusen dễ dàng giành chiến thắng "4 sao" trước cựu vô địch châu Âu Hamburg để đứng vững trong tốp 4.
Đêm nay sẽ diễn ra hai trận đấu còn lại của vòng đấu này khi Augsburg tiếp Schalke (20 giờ 30)
và đội bóng thủ đô Hertha Berlin đón Paderborn (23 giờ 30).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.