Thắng nhọc Aston Villa, Man City qua mặt M.U, Arsenal

26/04/2015 06:05 GMT+7

(TNO) Phải nhờ đến bàn thắng ở phút 89 của tiền vệ Fernandinho, Manchester City (Man City) mới có thể đánh bại Aston Villa để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League.

(TNO) Phải nhờ đến bàn thắng ở phút 89 của tiền vệ Fernandinho, Manchester City (Man City) mới có thể đánh bại Aston Villa để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League.
Aguero mở tỷ số cho Man CIty ngay ở phút thứ 3 - Ảnh: Reuters
Ở trận đấu muộn vòng 34 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (26.4, giờ VN), Man City đã khởi đầu rất tốt khi có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3. Thủ môn đội khách Aston Villa là Brad Guzan đã “tặng” một cơ hội không thể ngon hơn cho Aguero khi chuyền bóng thẳng vào chân anh và tiền đạo của Man City chỉ việc đưa bóng vào lưới trống. 
Có bàn thắng sớm, nhưng Man City chỉ chơi tốt trong khoảng 20 phút sau đó. Còn với Aston Villa, do đang rất khát điểm để trụ hạng nên đội khách đã vùng lên mạnh mẽ. Dù vậy, Aston Villa đã không thể có bàn gỡ hòa dù đã gây ra vài tình huống sóng gió lên khung thành của Joe Hart trong 45 phút đầu tiên.
Kolarov ghi bàn từ quả đá phạt - Ảnh: Reuters
Sang hiệp 2, Man City có sự thay đổi người bắt buộc do Yaya Toure chấn thương và Fernandinho vào thay. Nhưng chính sự thay đổi nhân sự này đã giúp đội chủ sân Etihad chơi tốt hơn. Phút 66, sau vài cơ hội, Man xanh đã có bàn nâng tỉ số lên 2-0 nhờ pha đá phạt hàng rào tuyệt đẹp của Kolarov.
Sau khi dẫn trước 2 bàn, Man City bất ngờ chơi chùng xuống và để Aston Villa chiếm lĩnh thế trận. Chỉ 2 phút sau khi bị thủng lưới lần thứ 2, đội khách đã gỡ lại một bàn nhờ công của Tom Cleverley . Cựu tiền vệ M.U tung ra một cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm địa khiến thủ môn Joe Hart không thể cản phá.
Cleverley (phải) sút bóng qua một loạt cầu thủ Man City ghi bàn
Sanchez ăn mừng sau khi san bằng tỷ số cho Aston Villa - Ảnh: Reuters
Có bàn rút ngắn cách biệt, Aston Villa quyết dồn đội hình lên cao. Phút 85 từ quả phạt góc, Carlos Sanchez đã tận dụng rất tốt sai lầm của thủ thành Joe Hart để cân bằng tỷ số cho đội khách.
Những tưởng bàn thắng đó sẽ khiến Man City bị chia điểm. Thế nhưng, đội chủ sân Etihad đã vùng lên mạnh mẽ trong những phút còn lại của trận đấu. Những pha hãm thành liên tiếp của Man City cuối cùng cũng mang lại hiệu quả ở phút 89. Cũng từ một tình huống phạt góc, Fernandinho đã dứt điểm chính xác mang về 3 điểm cho đội nhà.
Fernandinho mang về 3 điểm cho Man City - Ảnh: Reuters
Với chiến thắng này, đội chủ sân Etihad đã có 67 điểm và qua mặt Arsenal (66 điểm) và M.U (65 điểm) để tạm giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Vào đêm nay, lúc 19 giờ 30, M.U sẽ có chuyến làm khách đến sân Everton trong khi Arsenal tiếp đón Chelsea lúc 22 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.