Thắng nhọc Osasuna, Real Madrid giữ ngôi đầu trước sức ép từ Barcelona

12/02/2017 08:11 GMT+7

Real Madrid đã có chiến thắng 3-1 đầy khó khăn trên sân Osasuna để giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga, bất chấp sức ép mạnh mẽ từ Barcelona, đội thắng Alaves đến 6-0.

Trong loạt trận vòng 22 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (12.2, giờ VN), cả Real Madrid lẫn Barcelona đều giành chiến thắng. Tuy nhiên, chiến thắng của đội đầu bảng trên sân Osasuna có phần nhọc nhằn hơn trong khi Barca dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới chủ nhà Alaves.
Ra sân trong trận đấu sớm, Barcelona đã có màn trình diễn ấn tượng. Đội bóng xứ Catalan chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu và Alaves hầu như chỉ biết chống đỡ. Đội chủ nhà chỉ có thể đứng vững trong 37 phút đầu trận trước khi gục ngã bởi những bàn thắng của bộ ba Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar.

tin liên quan

Alaves thử thách quyết tâm của Barcelona
Thật khôi hài nếu nghĩ rằng Deportivo Alaves là đối thủ xứng tầm của Barcelona. Nhưng đội chủ nhà vẫn có những thứ khiến gã khổng lồ xứ Catalan e dè.
Suarez là người mở tỷ số cho Barcelona ở phút 37 sau khi dứt điểm thành công từ đường chuyền của Alex Vidal. Sau đó 3 phút, Neymar tận dụng thành công sai lầm của thủ môn Fernando Pacheco để nhân đôi cách biệt cho đội khách.
Sang hiệp 2, đến lượt Messi lập công ở phút 59. Tiếp đó, Alexis bên phía Alaves đá phản lưới nhà, trước khi Ivan Rakitic và Suarez ghi thêm 2 bàn thắng nữa để khép lại một trận đấu thành công cho Barcelona. Dù vậy, Barcelona cũng phải trả giá cho chiến thắng này khi Alex Vidal bị chấn thương nặng ở mắt cá chân và sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải này. 
Barcelona có chiến thắng tưng bừng trên sân Alaves AFP
Chiến thắng của Barcelona đã gây áp lực lên Real Madrid, đội thi đấu muộn hơn. Các học trò của HLV Zinedine Zidane đã gặp rất nhiều khó khăn trước Osasuna, đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng và thi đấu như không còn gì để mất.
Thủ môn Keylor Navas đã phải cản phá 2 pha dứt điểm nguy hiểm của đội chủ nhà ngay ở đầu trận. Tuy nhiên, sau đó, Cristiano Ronaldo mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 24 từ một pha chuyền bóng thông minh của Karim Benzema. 
Ronaldo (phải) là người mở tỷ số cho Real Madrid AFP
Đến phút 33, Sergio Leon đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát khi phá bẫy việt vị thành công để thoát xuống hạ thủ môn Navas. Sau đó, đầu hiệp 2, Isco giúp Real Madrid một lần nữa dẫn trước. Dù vậy, đội bóng Hoàng gia phải nhờ đến tài cản phá của thủ môn Navas mới có thể giữ được ưu thế trước khi cầu thủ vào thay người Lucas Vasquez ấn định chiến thắng ở những phút bù giờ.
Với chiến thắng này, Real Madrid tiếp tục giữ ngôi đầu La Liga với 49 điểm, nhiều hơn Barcelona 1 điểm. Dù vậy, đội bóng Hoàng gia vẫn còn 2 trận chưa đấu trong tay.
Kết quả các trận đấu:
Betis 0 - 0 Valencia
Alaves 0 - 6 Barcelona
Osasuna 1 - 3 Real Madrid
Bilbao 2 - 1 Deportivo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.