Thẳng tiến

19/04/2011 00:31 GMT+7

Trận đấu trên sân St.James’ Park của Newcastle vào rạng sáng mai sẽ là một cơ hội tốt để M.U nới rộng khoảng cách với Arsenal.

Trận đấu trên sân St.James’ Park của Newcastle vào rạng sáng mai sẽ là một cơ hội tốt để M.U nới rộng khoảng cách với Arsenal.

Nếu M.U đăng quang Premier League trong mùa bóng này thì sẽ không có gì quá đáng khi cho rằng chính các đối thủ đã đẩy chiếc cúp đến tay họ. Chelsea thì sa sút trong một thời gian dài còn Arsenal không biết cách nắm lấy cơ hội dù có lúc tình thế của họ thuận lợi hơn M.U. Và trận hòa 1-1 với Liverpool vào đêm chủ nhật vừa qua hầu như đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng đổi đời của Arsenal sau 5 mùa bóng trắng tay.

 
M.U (phải) quyết giành lấy một kết quả có lợi tại sân St.James’ Park - Ảnh: AFP 

Tuy nhiên, dù đã có nhiều hơn Arsenal đến 6 điểm trước 6 vòng cuối nhưng nếu M.U chủ quan thì “đêm dài” sẽ “lắm mộng”. Cụ thể, trong trận đấu trên sân của Newcastle vào rạng sáng mai, “Quỷ đỏ” vẫn cần phải kiếm trọn 3 điểm để ít nhất duy trì được khoảng cách 6 điểm với Arsenal, đội sẽ đến làm khách trên sân của Tottenham một ngày sau đó. 

Sự trở lại của Rooney sau khi mãn án treo giò sẽ tăng thêm sức mạnh cho hàng công của M.U, nơi đã có Hernandez sẵn sàng xuất trận thay cho Berbatov vừa gây thất vọng trong trận thua Man.City ở vòng bán kết Cúp FA. Tuy nhiên, có thể ông Ferguson sẽ cho một số cầu thủ trụ cột như Ferdinand, Evra, Park Ji Sung… được nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng trước khi bước vào giai đoạn quyết định của cả mùa giải. Kể cả việc Scholes bị treo giò thì với lực lượng còn lại, M.U vẫn hoàn toàn có đủ khả năng đá bại Newcastle, đội vốn không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Tin vui cho Newcastle là Ireland đã bình phục còn Ben Arfa vừa trở lại luyện tập cùng đồng đội. Tuy nhiên, ông Pardew lại không có được sự phục vụ của Nolan (treo giò) và Ameobi (chấn thương). Như vậy, nhiều khả năng Ranger và Lovenkrands sẽ tiếp tục sánh vai trên hàng công, dưới sự hỗ trợ của tuyến tiền vệ gồm Barton, Tiote, Guthrie và Gutierrez.

Như thường lệ, M.U sẽ không quá nôn nóng trong việc săn lùng bàn thắng, nhất là khi họ phải đối mặt với một hàng phòng ngự chơi thiên về sức mạnh của Newcastle. Họ sẽ chơi chậm mà chắc, trước khi tận dụng thời cơ để tung ra những nhát kiếm quyết định. Đừng mong M.U sẽ thắng đậm bởi đó không phải là mục tiêu của họ và đa số các cầu thủ của “Quỷ đỏ” vẫn cần có thời gian để quên đi thất bại vừa qua trước Man.City.

Newcastle - M.U: M.U chấp nửa một. (Theo AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.