Thắng Toulouse, Marrseille “còn nước còn tát”

12/05/2013 06:35 GMT+7

* Schalke đối mặt nguy cơ rớt khỏi top 4(TNO) Marseille đã khiến Paris Saint Germain (PSG) phải chờ và tự mình định đoạt ngôi vô địch khi đánh bại vị khách Toulouse với tỷ số 2-1, ở vòng 36 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (12.5, giờ VN).

* Schalke đối mặt nguy cơ rớt khỏi top 4

(TNO) Marseille đã khiến Paris Saint Germain (PSG) phải chờ và tự mình định đoạt ngôi vô địch khi đánh bại vị khách Toulouse với tỷ số 2-1, ở vòng 36 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (12.5, giờ VN).

>> Marseille làm chậm ngày đăng quang của PSG
>> Marseille ì ạch bám theo PSG
>> Marseille “phà hơi nóng” sau lưng PSG

Thắng Toulouse, Marrseille “còn nước còn tát”
Ayew (trái) ghi cả 2 bàn cho Marseille - Ảnh: Reuters

Trận đấu này đặc biệt thu hút sự quan tâm của người hâm mộ thủ đô Paris, bởi nếu Marseille không thắng, chức vô địch sẽ chính thức thuộc về đội bóng con cưng của họ.

Marseille xuất trận và chơi chẳng có gì mới ngoài sự phối hợp ăn ý giữa Mathieu Valbuena, Andre Ayew, Andre-Pierre Gignac. Điều đó ít nhiều khiến đội bóng thành phố cảng của Pháp khó khăn trong việc tạo được một thế trận lấn lướt hoàn toàn. Tuy nhiên, do không còn mục tiêu phấn đấu ở mùa giải, Toulouse cũng chỉ thực sự thi đấu nhiệt huyết trong khoảng thời gian đầu trận, trước khi bị chọc thủng lưới ở phút 45.

Tiền đạo nhỏ con Valbuena tiếp tục là linh hồn trong các đợt tấn công của Marseille với một pha chuyền bóng để chân sút ngôi sao Ghana Andre Ayew lập công. Cách biệt sau đó sớm được gia tăng ở nửa đầu hiệp 2 và Andre Ayew lại là người kết thúc cuối cùng sau pha phối hợp với Morgan Amalfitano và Gignac.

Bị dẫn 2 bàn, đội khách phản ứng bằng cách dâng cao đội hình và Toulouse đã phải khiến chủ nhà Marseille luôn trong tâm trạng lo lắng ở những phút cuối cùng trận đấu. Theo đó, khi trận đấu chỉ còn 8 phút, Ben Basat của đội khách khiến các cổ động viên Marseille thấp thỏm khi tung cú dứt điểm chính xác, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

“Đó là một chiến thắng không hề dễ dàng chút nào khi Toulouse đã chơi rất tốt ở trận này. Bây giờ chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu để giữ vị trí thứ 2 để đạt được mục tiêu đề ra trước mùa bóng”, HLV Elie Baup của Marseille thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Như vậy, với lần đầu tiên đánh bại Toulouse trên sân nhà kể từ năm 2006, Marseille nhiều khả năng sẽ giữ chắc vị trí thứ 2 do tạm hơn Lyon 7 điểm (70 so với 63). Nhưng quan trọng hơn, trận đấu thứ 10 bất bại liên tiếp, Marseille tạo chút hấp lực trong cuộc đua vô địch năm nay, ít nhất cho đến thời điểm PSG đụng độ chủ nhà Lyon ở trận đấu muốn diễn ra vào rạng sáng mai (13.5, giờ VN).

Ở cuộc đua trụ hạng, Troyes giành được 3 điểm “quý như vàng” khi quật ngã chủ nhà Ajaccio 1-0 để rút ngắn khoảng cách với nhóm trụ hạng xuống còn 1 điểm, trong khi tân binh Bastia đảm bảo một vị trí ở Ligue 1 mùa tới sau chiến thắng 3-1 trước nhà vô địch Montpellier. 

Kết quả các trận đấu

Marseille 2 - 1 Toulouse

Brest 0 - 2 Sochaux

Bordeaux 3 - 2 Nancy

Bastia 3 - 1 Montpellier

Ajaccio 0 - 1 Troyes

Valenciennes 4 - 1 Rennes

Schalke đối mặt nguy cơ rớt khỏi top 4

Hy vọng giành suất thứ 4 dự Champions League mùa tới của Schalke lung lay dữ dội khi “Lữ đoàn xanh” thúc thủ 1-2 trước Stuttgart ngay trên sân nhà ở vòng 33 Bundesliga.

Với thất bại này, Schalke (52 điểm) đối mặt với nguy cơ mất vị trí thứ 4 ở vòng đấu cuối do bị Freiburg (thắng chủ nhà Greuther Furth 2-1) và Eintracht Frankfurt (cầm chân Werder Bremen 1-1) lần lượt rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 và 2 điểm.

Ở nhóm cuối bảng, Hoffenheim bỏ lỡ cơ hội thoát khỏi nhóm rớt hạng khi thua đậm vị khách Hamburg với tỷ số 1-4. Với 28 điểm, ngoài việc sẽ phải làm khách trên sân Dortmund, Hoffenheim phải vừa đá vừa ngóng kết quả của Dusseldorf (30 điểm, gặp Hannover) và Augsburg (30 điểm, tiếp đón Greuther Furth) ở vòng đấu cuối cùng mới biết được số phận của mình.

Kết quả các trận đấu

Bayern Munich 3 - 0 Augsburg

Hoffenheim 1 - 4 Hamburg

Bremen 1 - 1 Frankfurt

Greuther Furth 1 - 2 Freiburg

Schalke 1 - 2 Stuttgart

Fortuna Dusseldorf 1 - 2 Nurnberg

Mainz 2 - 4 Monchengladbach

Wolfsburg 3 - 3 Dortmund

Leverkusen 3 - 1 Hannover

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.