Thắng trận derby thành London, Chelsea lên đỉnh

22/09/2013 00:41 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng của Oscar và Mikel đã giúp cho Chelsea có được chiến thắng đầu tiên kể từ ngày 21.8. Chẳng những vậy, 3 điểm trước Fulham còn đưa thầy trò Jose Mourinho tạm chiếm vị trí thứ nhất Premier League 2013-2014 sau 5 vòng đấu.

(TNO) Hai bàn thắng của Oscar và Mikel đã giúp cho Chelsea có được chiến thắng đầu tiên kể từ ngày 21.8. Chẳng những vậy, 3 điểm trước Fulham còn đưa thầy trò Jose Mourinho tạm chiếm vị trí thứ nhất Premier League 2013-2014 sau 5 vòng đấu.

>> HLV Mourinho: Chẳng có cuộc khủng hoảng nào ở Chelsea cả!
>> Sốc: Chelsea thua ngược trên sân nhà
>> Everton 1-0 Chelsea: Jose Mourinho trách học trò

 
HLV Jose Mourinho (hàng đầu, thứ 2 từ bên phải) có thể thở phào sau trận thắng Fulham - Ảnh: Reuters

So với trận đấu ở Champions League giữa tuần qua, trận derby thành London có một vài sự thay đổi. Dưới hàng thủ, John Terry trở lại thay thế cho David Luiz, ở phía trên Ramires và Mikel đá cặp tiền vệ trung tâm.

Đá trên cao nhất vẫn là Samuel Eto’o, nhưng phía sau chân sút người Cameroon đã có chút khác biệt, Hazard cánh phải, Schurrle lùi vào giữa và Oscar sang bên cánh phải.

 
Samuel Eto'o chưa thể hòa nhập với Chelsea - Ảnh: Reuters

Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp Eto'o được HLV Mourinho tin tưởng giao trọng trách trên hàng công Chelsea. Thế nhưng giống như 2 lần trước, Eto'o đều chơi khá mờ nhạt và bị thay ra ở phút 64.

Trong suốt 45 phút của hiệp 1, đội khách Fulham đã chủ động chơi phòng thủ phản công, đội bóng này chỉ cắm một mình tiền đạo Darren Bent ở phía trên. Với số đông phòng ngự, các cầu thủ Fulham cũng đã gây ra nhiều khó khăn cho Chelsea.

 
Darren Bent (trái) tiếc rẻ sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn cho Fulham - Ảnh: AFP

Chơi tập trung phòng ngự nhưng Fulham chính là đội có cơ hội mở tỷ số trước. Tình huống diễn ra ở phút 13, lợi dụng lúc hàng thủ Chelsea lơi lỏng, Bent đã phá bẫy việt vị và có pha đối mặt với Cech. Tuy nhiên, từ tư thế trống trải, chân sút người Anh lại sút bóng trúng người Cech, bỏ qua một cơ hội ăn bàn rõ mười mươi cho Fulham.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội chủ động tấn công và giành quyền kiểm soát thế trận. Theo thống kế của trang ESPN, thời gian kiểm soát bóng của Chelsea trong hiệp 2 là 65% so với 35% của Fulham.

Bên cạnh đó, HLV Mourinho cũng đã có một vài thay đổi ở tuyến giữa Chelsea. Hazard đã được đẩy sang bên phải, Oscar vào giữa và Schurrle đã sang bên cánh trái. Tiền vệ người Đức trở về cánh trái sở trường đã thi đấu năng nổ.

 
Oscar mở tỷ số cho Chelsea ở phút 52 - Ảnh: Reuters

Phút 52, từ tình huống đột phá bên cánh trái Schurrle đã dứt điểm vào góc hẹp, thủ thành Stockdale không thể bắt dính bóng, Eto’o lao vào đá bồi và cũng không thành công. Bóng một lần nữa bị thủ môn Stockdal đẩy ra nhưng lại đến đúng vị trí của Oscar. Tiền vệ người Brazil chớp thời cơ tung cú sút trực diện, bóng đập chân một cầu thủ Fulham và đi vào lưới.

Bàn thắng mở tỷ số giúp các cầu thủ Chelsea giải tỏa được nhiều áp lực. Lối chơi của "The Blues" có phần nhẹ nhàng và thanh thoát hơn, trong khi đó việc để thủng lưới khiến mọi hy vọng cho Fulham dường như sụp đổ.

 
Mikel ngã người móc bóng ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea - Ảnh: AFP

Dẫn bàn và vẫn giữ thế chủ động nhưng mãi đến phút 84 Chelsea mới tìm được bàn thắng thứ 2. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Terry bật cao đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Mikel để tiền vệ này bay người dứt điểm đẹp mắt.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Mikel cho Chelsea sau 285 trận tại Premier League, song nó cũng đủ giúp cho "The Blues" kết liễu giấc mộng tìm một chiến thắng sau 34 năm chờ đợi của Fulham tại sân Stamford Bridge.

Quan trọng hơn, bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Mikel đã giúp Chelsea tìm được chiến thắng đầu tiên sau 3 trận thua liên tiếp ở Premier League, Champions League và Siêu Cúp châu Âu. Ngoài ra, 3 điểm trước Fulham còn đưa thầy trò Jose Mourinho lên vị trí số 1 bảng xếp hạng với 10 điểm sau 5 vòng đấu.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.