Thành Manchester ảm đạm

10/03/2012 03:25 GMT+7

Hai đội bóng thành Manchester dù được đánh giá trội hơn đối thủ về đẳng cấp lẫn lực lượng đều nhận thất bại ở lượt đi vòng 16 Europa League diễn ra hôm qua.

Hai đội bóng thành Manchester dù được đánh giá trội hơn đối thủ về đẳng cấp lẫn lực lượng đều nhận thất bại ở lượt đi vòng 16 Europa League diễn ra hôm qua.

Nếu như Man “xanh” vẫn tràn đầy hy vọng lật ngược tình thế ở trận lượt về với thất bại 0-1 trên sân Sporting Lisbon, thì M.U đang đối mặt với nguy cơ bị loại do bất ngờ gục ngã trước Athletic Bilbao với tỷ số 2-3 ngay trên “Nhà hát của những giấc mơ”.

Trước lượt trận này, dẫu đại diện của Tây Ban Nha được đánh giá có thể gây khó cho M.U khi đang chơi thăng hoa ở giải quốc nội, nhưng những người lạc quan nhất vẫn không thể tin được Bilbao lại ra về với chiến thắng trong một thế trận lấn lướt. Nguyên nhân xuất phát từ sai lầm chiến thuật của HLV Alex Ferguson khi tung ra sân cặp trung vệ trẻ Smalling và Evans, trong khi cất Rio Ferdinand trên băng ghế dự bị. Sự non nớt và thiếu ăn ý của hàng thủ cùng với thể lực sa sút do tuổi tác của Ryan Giggs và Park Ji-sung ở tuyến giữa đã tạo ra quá nhiều khoảng trống để Bilbao mặc sức hành hạ M.U trong hầu hết thời gian trận đấu. Bên cạnh đó, đội chủ nhà còn thể hiện sự tự mãn quá sớm sau khi Wayne Rooney giúp chủ nhà dẫn trước 1-0 (phút 22). Chính điều này giúp đội quân trẻ trung của HLV Marcelo Bielsa có “đất diễn” chiếm lĩnh thế trận trước khi lần lượt Llorente (phút 44), De Marcos (phút 72) và Muniain (phút 90) lập công đưa Bilbao dẫn trước 3-1. Rooney thắp chút hy vọng trước trận lượt về với pha rút ngắn tỷ số xuống 2-3 trên chấm 11m ở phút bù giờ trận đấu.

HLV Alex Ferguson thất vọng thừa nhận: “Chúng tôi đã có cơ hội để giành chiến thắng, nhưng hàng thủ không thể bảo vệ thành quả. Thực tế, họ (Athletic Bilbao) là đội bóng chơi tốt hơn ở trận này. Nhưng chúng tôi vẫn còn 90 phút để chuộc lại sai lầm. Nhất định M.U sẽ không gây thất vọng trong trận lượt về”. Trong khi đó, Sporting Lisbon nối dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà ở Cúp châu Âu lên con số 10 khi giữ được chiến thắng 1-0 (Xandao ghi ở phút 51) trước Man.City trong một trận đấu mà hàng công đội khách quá vô duyên trước nhiều cơ hội ngon ăn. Ngoài thất bại, Man.City còn trả giá bằng chấn thương của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany.

Cũng ở lượt trận này, các đội chủ nhà Atletico Madrid, AZ Alkmaar và Valencia đều có lợi thế lớn khi lần lượt có chiến thắng cách biệt trước Besiktas (3-1), Udinese (2-0), PSV (4-2), còn Olympiakos đặt một chân ở tứ kết bằng trận thắng 1-0 trước chủ nhà Metalist Kharkiv. Schalke thua 0-1 trên sân của FC Twente, riêng Hannover cầm chân chủ nhà Standard Liege 2-2. Các trận lượt về diễn ra vào ngày 16.3.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.