Thành Manchester có "bão"

28/09/2011 05:42 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 28.9, có tổng cộng 8 cặp đấu thuộc bảng A, B, C và D Champions League cùng diễn ra và người hâm mộ chỉ thất vọng về màn trình diễn của hai đội bóng thành Manchester.

Những nét mặt đầy vẻ lo lắng của cổ động viên M.U trong trận hòa 3-3 với Basel - Ảnh: AFP

(TNO) Rạng sáng nay 28.9, có tổng cộng 8 cặp đấu thuộc bảng A, B, C và D Champions League cùng diễn ra và người hâm mộ chỉ thất vọng về màn trình diễn của hai đội bóng thành Manchester.

Người hùng

Kaka tỏa sáng và Real Madrid giành thắng lợi 3-0 trước Ajax (bảng D). Đã khá lâu rồi tiền vệ người Brazil mới có trận đấu hay đến vậy. Anh đã hầu như góp mặt trong mọi tình huống lên bóng nguy hiểm của đội chủ nhà. Trực tiếp ghi 1 bàn thắng và có 1 đường chuyền thành bàn, Kaka đã được tờ Goal chấm điểm cao nhất bên phía Real Madrid (8,5 điểm), hơn cả Cristiano Ronaldo và Benzama - hai cầu thủ cũng lập công ở trận đấu này.

Vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Mauro Zarate cũng được xem là người hùng. Chính bàn thắng muộn của anh đã giúp cho Inter Milan giành thắng lợi 3-2 ngay trên sân của CSKA Moscow (bảng B). Trận này, Inter đã dẫn trước đến hai bàn nhưng lại để cho đội chủ nhà san bằng 2-2 và chơi mỗi lúc càng hưng phấn...

 
Mario Gomez trở thành người hùng của Bayern Munich với cú đúp vào lưới Man City - Ảnh: AFP

Sẽ rất thiếu sót nếu để quên Mario Gomez, cầu thủ đã lập cú đúp giúp Bayern Munich nhấn chìm (2-0) Man City tại sân Allianz Arena (bảng A). Thêm nữa, Danny Welbeck cùng "lão tướng" Alexander Frei cũng với mỗi người một cú đúp trong trận hòa 3-3 của M.U và Basel (bảng C).

Tội đồ

Nhìn tổng thể, tất cả những cầu thủ có mặt trên sân, đá chính lẫn ra sân từ băng ghế dự bị ở loạt trận vừa qua, đều thể hiện hết mình. Và như vậy, trường hợp "quấy rối" trên băng ghế dự bị của Carlos Tevez, được xem là cá biệt.

Khi chứng kiến đội nhà (Man City) đang bị Bayern Munich dẫn 2-0, HLV Roberto Mancini đã yêu cầu Tevez vào sân thay Edin Dzeko. Nhưng thật bất ngờ, tiền đạo người Argentina đã từ chối yêu cầu của ông thầy người Ý. Dường như sức chịu đựng của HLV Mancini dành cho cậu học trò "lắm tài nhiều tật" đã đến giới hạn. Ngay sau khi kết thúc trận đấu (Man City thua 0-2) HLV Mancini giận dữ tuyên bố sự nghiệp của Tevez tại Man City đã chấm dứt.

 
HLV Roberto Mancini tuyên bố sự nghiệp của Carlos Tevez ở Man City đã chấm dứt sau khi tiền đạo người Argentina từ chối ra sân trận đấu với Bayern Munich - Ảnh: Reuters

  
“Tôi không quyết định việc đó nhưng nếu tôi có quyền quyết định, tôi sẽ làm. Tôi đã giúp đỡ Tevez trong hai năm nhưng tôi không thể chấp nhận hành vi này. Tôi đã đề nghị cậu ta vào sân để thi đấu, chúng tôi có 11 cầu thủ. Có lẽ cậu ta đã thất vọng vì không được ra sân ngay từ đầu. Tôi không thể vui vẻ trước việc đó. Sẽ như thế nào nếu nó diễn ra tại một CLB như M.U, AC Milan hay Bayern Munich...”, ông Mancini phát biểu với AFP.

Với kết quả trên, Man City hiện chỉ có được 1 điểm sau hai trận đấu ở bảng A và xếp thứ 3 sau Bayern Munich và Napoli.

Sir Alex thất vọng với trọng tài

Dẫn trước hai bàn từ phút 16 và 17 nhờ công của Danny Welbeck nhưng để cho Basel ghi liền 3 bàn thắng ở các phút 58, 60, 76 (Alexander Frei 2 bàn, bàn còn lại của Fabian Frei). Sau đó, M.U đã phải vất vả nhờ tới bàn gỡ hòa của Ashley Young ở phút 90 mới giữ lại được 1 điểm trên sân Old Trafford.

Điều đầu tiên, HLV Alex Ferguson đề cập đến tại buổi họp báo sau trận đấu là sự thất vọng về đội nhà: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã quá bất cẩn, sự thiếu tập trung đã hủy diệt chúng tôi. Chúng tôi đã vứt đi trận đấu sau một hiệp 1 thi đấu rất tuyệt vời để rồi phải vật lộn ở hiệp 2 mới có được điểm".

 
Hậu vệ Phil Jones (áo đỏ) của M.U than phiền với trọng tài Paolo Tagliavento về quả penalty - Ảnh: AFP

Tiếp theo đó, nhà cầm quân người Scotland cho biết ông không hài lòng trước quyết định của trọng tài, sau khi cho Basel hưởng một quả penalty ở phút 76.

“Tôi không cho rằng đó là một tình huống phạt đền. Rõ ràng là Valencia đã lấy được bóng. Đó là một quyết định thiếu chính xác khiến tôi rất buồn lòng và thất vọng...”.

Kết quả

Bảng A

Bayern Munich - Man City: 2-0
Napoli - Villarreal: 2-0

Bảng B

CSKA Moscow - Inter Milan: 2-3
Trabzonspor - Lille: 1-1

Bảng C

Otelul Galati - Benfica: 0-1
M.U - Basel: 3-3

Bảng D

Real Madrid - Ajax: 3-0
Lyon - Dynamo Zagreb: 2-0

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.