Thành Manchester rệu rã

03/10/2013 04:28 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 2 đội bóng danh tiếng của thành Manchester (Anh) đã ra quân ở loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2013-2014 với kết quả 1 hòa và 1 thua đậm.

(TNO) Rạng sáng nay, 2 đội bóng danh tiếng của thành Manchester (Anh) đã ra quân ở loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2013-2014 với kết quả 1 hòa và 1 thua đậm.

>> HLV David Moyes: M.U không có đủ những cầu thủ tốt
>> David Moyes: M.U yếu hơn Man City
>> Champions League 2013-2014: Man City chưa quên ký ức buồn

 
Cổ động viên Man City rất buồn khi chứng kiến đội nhà thi đấu quá kém

Tại sân Etihad, 'nhà giàu mới' Man City đã bị Bayern Munich làm cho bẽ mặt với thất bại 1-3 (bảng D). Còn tại Ukraine, M.U đã bị Shakhtar Donetsk cầm hòa 1-1 (bảng A).

Hành quân đến Ukraine, đấu lượt thứ 2 của bảng A, Quỷ đỏ thành Manchester (M.U) không có sự phục vụ của chân sút đang có phong độ tốt nhất là Wayne Rooney do đau ống chân. Tuy nhiên, những nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đón sự trở lại của Van Persie.

Bằng đội hình có nhiều tên tuổi như Van Persie, Nani, Evra, Fellaini, M.U đã chơi lấn lướt trước đội chủ nhà. Đến phút 19 M.U còn có bàn thắng để vượt lên dẫn trước.

 
Danny Welbeck (áo trắng, nằm) ghi bàn mở tỷ số cho M.U

Xuất phát từ pha chuyền ngang của tiền vệ Fellaini, hậu vệ của Shakhtar phá bóng không dứt khoát tạo cơ hội cho Welbeck băng vào dứt điểm mở tỷ số cho M.U.

Có bàn mở tỷ số, thi đấu trên chân đối thủ suốt hơn 55 phút, song M.U lại không thể tìm cho mình một khoảng cách an toàn hơn.

Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị Van Persie, Fellaini bỏ qua, M.U đã phải nhận một bàn thua có kịch bản khá giống với bàn thắng họ ghi được vào lưới Shakhtar.

 
Taison (áo sọc đen đỏ, bìa trái) ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Shakhtar

Từ đường căng ngang vào trong, trung vệ Vidic lúng túng phá bóng đến chân Taison và cầu thủ này lao vào đệm bóng tung lưới De Gea (phút 76).

 
Ryan Giggs (11) lập kỷ lục về số lần ra sân ở Champions League

Hòa 1-1 trên sân khách, dấu ấn mà M.U để lại là sự khó khăn, song người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn có thể hài lòng về Ryan Giggs. Lão tướng 39 tuổi đã có trận đấu thứ 145 tại đấu trường Champions League, vượt qua kỷ lục của cựu danh thủ của Real Madrid Raul Gonzalez đúng 1 trận.

Trong khi đó, 1 điểm trên sân nhà đã giúp cho Shakhtar Donetsk vươn lên xếp nhất bảng A với 4 điểm, bằng điểm với M.U nhưng hơn về hiệu số. Xếp thứ 3 là Leverkusen, đội bóng Đức vừa có chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad (Tây Ban Nha).

1 điểm trong trận đấu khó khăn trên đất khách của M.U xem ra còn đáng được trân trọng hơn Man City. Được thi đấu trên sân nhà nhưng thầy trò HLV Pellegrini đã trình diễn một lối chơi rất thiếu đẳng cấp.

 
HLV Pellegrini quá bảo thủ trong cách xếp đội hình ra sân

Dù biết rằng đối thủ của đội chủ sân Etihad đang là đương kim vô địch Bayern Munich, nhưng rất khó có thể tin Man xanh lại... xanh xao đến như vậy.

Nếu xét về lỗi mà Man City mắc phải, có thể tính cho cả thầy trò Pellegrini. Về thầy, chiến lược gia người Chile đã quá bảo thủ khi tung ra sân toàn sao và tích cực bóc lột sức lực của họ cho đến khi bị thủng đến lưới đến 3 bàn. Đó là chưa nói đến việc Dzeko, Aguero đã chơi rất mờ nhạt từ đầu trận...

Về học trò, chắc chắn là lỗi ở hàng thủ. Cả 4 hậu vệ gồm Clichy, Richards, Kompany, Nastasic đều mắc lỗi nghiêm trọng. Như đội trưởng Kompany, anh đã bỏ quên Ribery, để cho tiền vệ người Pháp thoải mái sút bóng mở tỷ số của trận đấu.

 
Kompany (áo xanh) liên tục bị Ribery vượt qua

Và Clichy, liên tục bị Mueller đánh lừa, mà hậu quả nặng nề nhất là ở bàn thua thứ 2. Chẳng hiểu sao Clichy dừng lại khi đang cùng đua tốc độ với tiền đạo của Bayern Munich (Mueller) và kết quả, kể cả thủ môn Joe Hart cũng bị vượt qua trong pha đối mặt.

 
Ribery ghi bàn mở tỷ số cho Bayern Munich từ phút thứ 7

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng Bayern Munich vẫn đang rất mạnh. Bàn mở tỷ số của Ribery mang dáng dấp của thứ bóng đá vị nghệ thuật mang đặc trưng của người Pháp: ngoặc bóng và sút bóng vào góc chết.

 
Thomas Mueller (áo đỏ) vượt qua thủ môn Joe Hart nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern Munich ở phút 56

Ở bàn thắng thứ 2 mang đúng phong cách người Đức, lạnh lùng: phá bẫy việt vị thành công, Mueller (tuyển thủ Đức) hứng bóng rồi xông thẳng đến vị trí thủ môn Joe Hart và bằng 1 động tác nâng bóng Mueller loại bỏ cả thủ môn của Man City để rồi khoảng trống trước mặt thật mênh mông.

 
Arjen Robben (10) ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Bayern Munich ở phút 59

Bàn thứ 3 mang dấu ấn cá nhân của Arjen Robben và rõ ràng đó là "cơn lốc màu da cam" của người Hà Lan. Lấy bóng từ trong chân Fernandinho ở giữa sân, ào xuống như một cơn lốc, vặn sườn 2-3 hậu vệ Man City trước khi tung cú dứt điểm ở góc hẹp.

 
Negredo (áo xanh) ghi bàn thắng danh dự cho Man City ở phút 79

Man City chỉ thật sự thức giấc khi Negredo, Milner và Silva vào sân. Chính Silva đã có đường chuyền thông minh để Negredo tung ra cú cứa lòng đầy kỹ thuật đem về bàn danh dự cho đội chủ sân Etihad.

Chưa hết, cũng chính Silva là tác giả của pha chọc khe cho Yaya Toure thoát xuống, buộc hậu vệ Jerome Boateng phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ. Silva sau đó còn có cú sút phạt làm rung chuyển xà ngang Bayern Munich.

 
Bayern Munich bị thiệt quân khi Boateng (ngồi) nhận thẻ đỏ ở phút 86

Ở bảng D, Bayern Munich sau chiến thắng hoành tráng tại sân Etihad tiếp tục giữ vị trí số 1 với 2 chiến thắng, được 6 điểm. Man City xếp thứ 2 với 3 điểm nhờ hơn hiệu số so với CSKA Moscow, đội đã có chiến thắng 3-2 trước Viktoria Plzen.

Kết quả

Bảng A:
Shakhtar Donetsk 1-1 M.U
Leverkusen 2-1 Real Sociedad

Bảng B:
Juventus 2-2 Galatasaray
Real Madrid 4-0 FC Copenhagen

Bảng C:
Anderlecht 0-3 Olympiakos
Paris Saint Germain 3-0 Benfica

Bảng D:
CSKA Moscow 3-2 Viktoria Plzen
Man City 1-3 Bayern Munich

Bảo Nghi
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.