Thành Milan chia nửa buồn vui

15/02/2016 07:23 GMT+7

Vòng 25 Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (15. 2, giờ Việt Nam), chứng kiến cảm xúc lẫn của hai đội bóng thành Milan. Trong khi Inter hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vương, thì người láng giềng cùng thành phố AC Milan lại thăng hoa mạnh mẽ.

Vòng 25 Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (15. 2, giờ Việt Nam), chứng kiến cảm xúc lẫn của hai đội bóng thành Milan. Trong khi Inter hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vương, thì người láng giềng cùng thành phố AC Milan lại thăng hoa mạnh mẽ.

AC Milan trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp không thua - Ảnh: AFP

Ở trận đấu diễn ra sớm, AC Milan nâng chuỗi thành tích bất bại lên con số 7 sau khi đánh bại Genoa 2-1. Kết quả này giúp họ áp sát người láng giềng cùng thành phố Inter khi chỉ còn kém đối thủ 2 điểm. Đây là lần đầu tiên từ tháng 4.2013 AC Milan trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp không thua.

"Nếu đội bóng tiếp tục chiến đấu như hôm nay, chúng tôi có thể cạnh tranh cho một suất dự Champions League", HLV Sinisa Mihajlovic nói.

Tiền vệ Honda của AC Milan tỏa sáng trong chiến thắng trước Genoa - Ảnh: AFP

Trên sân San Siro, tiền vệ Keisuke Honda tỏa sáng khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 đường chuyền cho Carlos Bacca lập công. Honda có bàn đầu tiên mùa này, trong khi Bacca nâng thành tích ghi bàn lên con số 13. Dù giành được 3 điểm, tuy nhiên, HLV Sinisa Mihajlovic lại cảm thấy tức giận vào cuối trận.

Số là ông đưa Mario Balotelli vào thay Bacca ở phút 88, nhưng chân sút người Ý lại có những pha xử lý bóng rất bất cẩn và khiến đội nhà suýt bị san bằng tỷ số. Sau đó, Alessio Cerci ghi bàn trong những phút bù giờ cho Genoa.

Carlos Bacca đang bay cao cùng Milan - Ảnh: AFP.

"Chúng tôi phải kết thúc trận đấu sớm. Đội bóng đáng lý phải ghi được bàn thứ 3, thay vì mạo hiểm với những gì diễn ra cuối trận. Đây là lỗi của tôi", HLV Mihajlovic cho biết.

Tại thành Florence, Inter của Robert Mancini tiếp tục hụt hơi trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch. Trong chuyến làm khách tới sân Artemio Franchi của Fiorentina, thầy trò Roberto Mancini gục ngã với tỷ số 1-2 trước Fiorentina. Thất bại này khiến Inter bị đánh bật khỏi nhóm dự Champions League khi mất vị trí thứ 4 về tay AS Roma, đã thắng Carpi sớm trước đó.

Khouma Babacar nhấn chìm Inter ở Florence - Ảnh: AFP.

Ngoài ra, họ cũng để Juventus, đội đầu bảng, nới rộng khoảng cách về điểm số lên thành 12. Được biết, đây là thất bại thứ 3 trong 5 trận gần đây và tất cả đều trước những đối thủ mạnh như Juventus, Milan và Fiorentina. Sự xuống dốc của Inter cho thấy họ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tìm lại thời hoàng kim trong quá khứ.

Quay lại với những diễn biến chính của trận đấu tại Artemio Franchi, 90 phút cuộc chạm trán giữa hai đội kết thúc với chỉ 3 bàn thắng được ghi, nhưng có đến 8 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ được trọng tài rút ra. Inter mở tỷ số trước do công Marcelo Brozovic ở hiệp 1, song, Fiorentina bùng nổ mạnh mẽ sau giờ nghỉ. Lần lượt Borja Valero và Khouma Babacar mang về cho đội nhà những bàn thắng quý giá để hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

Fiorentina giành chiến thắng sát nút trước Inter để củng cố vị trong tốp 4 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Alex Telles và Geoffrey Kondogbia là những người nhận thẻ đỏ bên phía Inter, còn Mauro Zarate cũng bị truất quyền thi đấu vào cuối trận. Theo BBC, Zarate bị đuổi khỏi sân sau hành động bóp cổ Jeison Murillo, còn Kondogbia có hành động mỉa mai trọng tài Paolo Mazzoleni.

Kết quả vòng 25 Serie A:

Lazio 5 - 2 Hellas Verona

Carpi 1 - 3 Roma

Empoli 1 - 2 Frosinone

Chievo 1 - 1 Sassuolo

Juventus 1 - 0 Napoli

AC Milan 2 - 1 Genoa

Palermo 1 - 3 Torino

Sampdoria 0 - 0 Atalanta

Udinese 0 - 1 Bologna

Fiorentina 2 - 1 Inter

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.