Thế bế tắc cho cả hai?

06/01/2010 08:43 GMT+7

Depor sẽ thực hiện lối chơi phòng thủ phản công nhằm kiếm một trận hòa trước Valencia để có chút lợi thế trước khi bước vào lượt về.

Trận đấu giữa Valencia (trái) với Depor nhiều khả năng lâm vào thế bí - Ảnh: reuters

Depor sẽ thực hiện lối chơi phòng thủ phản công nhằm kiếm một trận hòa trước Valencia để có chút lợi thế trước khi bước vào lượt về.

Từ sau khi trung vệ Djukic của Depor đá hỏng quả phạt đền trong trận cuối cùng của mùa giải 1993-1994 gặp Valencia khiến chức vô địch Liga của Depor rơi vào tay Barca, quan hệ giữa Depor và Barca luôn căng thẳng. “Mỗi trận đấu giữa chúng tôi với Valencia luôn là một cuộc chiến”, hậu vệ trái Felipe của Depor nhấn mạnh. Từ khi cầu thủ người Brazil này đến Depor, anh đã dự 7 trận gặp Valencia, và đấy đều là những kết quả buồn: Depor thua 4, hòa 3.

“Tôi sẽ không vui nếu trận này sẽ chỉ kết thúc bằng tỷ số hòa. Tôi muốn thắng Valencia”, Felipe quả quyết. Nếu ở các mùa trước, hy vọng thắng Valencia của Depor có gì đó hơi xa xỉ vì Depor rớt từ nhóm quý tộc xuống nhóm bình dân thì bây giờ hy vọng đó có cơ sở vì các cầu thủ Depor đã bắt đầu cảm thấy họ thuộc về nhóm trên sau những kết quả khả quan mùa này: Họ đang xếp thứ 6 với 28 điểm, kém Mallorca đang giữ vị trí thứ 4 có 2 điểm.

Ở trận đấu tại khuôn khổ Liga trước khi nghỉ đông, Depor đã hòa 0-0 với Valencia trong trận đấu mà Depor nhỉnh hơn về thế trận, trận đấu mà họ phòng thủ tốt, bẫy việt vị rất hiệu quả, chỉ cho phép Villa và Banega bên phía Valencia thực hiện những cú sút vu vơ về khung thành đội mình. HLV Unai Emery đã thở phào nhẹ nhõm lúc rời sân Riazor với 1 điểm sau khi Valeron bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn cho Depor rất ngon ở phút cuối.

Nhưng đêm nay là trận đấu tại sân Mestalla của Valencia. Depor có ngại không? Có lẽ là không bởi lối chơi của Depor là phòng thủ phản công, dựa trên một hàng thủ rất vững chắc, tốc độ lên bóng của Guardado, cách xử lý bóng nhanh nhạy của cựu binh Valeron và sự sắc bén của chân sút Riki mới trở lại sau chấn thương. Valencia sẽ tấn công còn Depor sẽ ngồi lại chờ xem đối thủ ra đòn gì để hóa giải. Còn trận lượt về ở sân Riazor, Depor sẽ hài lòng với một kết quả hòa.

Hàng công của Valencia bước vào năm mới với phong độ không tốt. Villa, Mata tỏ ra rất bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của Espanyol cuối tuần qua và phải đến phút bù giờ thứ 4, tiền đạo dự bị cao kều Zigic mới ghi được bàn quyết định cho Valencia. Với phong độ tấn công khá cùn như hiện tại, Valencia khó phá vỡ được phòng tuyến của Depor.

Dự đoán: Hòa 0-0. 

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.