'The Blues' đủ sức đối phó với 'The Terriers'

11/08/2018 14:00 GMT+7

Huddersfield có thể dựa vào lợi thế sân nhà cùng hàng phòng ngự vững vàng để gây khó cho Chelsea nhưng điều đó không có nghĩa là “The Terriers” sẽ có điểm.

Chiến lược gia người Ý Maurizio Sarri sẽ ra mắt tại Premier League với tư cách là HLV của Chelsea khi “The Blues” đến làm khách trên sân John Smith của Huddersfield vào đêm 11.8 (theo giờ VN) trong trận đấu ở vòng đầu tiên của mùa giải. Ông chỉ có không đầy một tháng để giải quyết những vấn đề nóng bỏng tại sân Stamford Bridge và do vậy, Huddersfield hy vọng sẽ gây nhiều khó khăn cho vị khách đến từ London.
Vẫn cần thêm thời gian
Chelsea vừa trải qua một mùa hè kỳ lạ khi cựu HLV Antonio Conte vẫn tại vị cho đến giữa tháng Bảy, trước khi phải thu xếp hành lý ra đi để giao lại chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge cho ông Sarri. Tuy nhiên, cựu HLV của Napoli vẫn có đủ thời gian để đưa học trò cưng Jorginho đi theo mình, bất chấp sự chèo kéo của Man City, và sau đó là những bản hợp đồng với Matteo Kovacic và thủ môn Kepa Arrizabalaga.

Mặc dù đã để mất Thibaut Courtois về tay của Real Madrid, nhưng nếu Eden Hazard ở lại và cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống dưới thời của HLV Sarri thì Chelsea vẫn sẽ là một thế lực rất đáng gờm. Thậm chí thất bại trước Man City (0-2) ở trận tranh Community Shield hồi cuối tuần qua cũng chẳng phải là vấn đề vì các cầu thủ Chelsea vẫn chưa thật sự quen với sơ đồ 4-3-3 mà HLV Sarri từng sử dụng để biến Napoli thành một trong những đội bóng có lối chơi hiệu quả và hấp dẫn nhất tại Serie A. Sơ đồ này được xem là sẽ giúp “The Blues” phát huy tối đa những tài năng nơi hàng tiền vệ của họ.
Sự thay đổi đáng chú ý khác là trung vệ David Luiz đã được HLV Sarri tin dùng và Ross Barkley dường như sẽ có tương lai tại sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, đừng mong đợi quá nhiều vào Chelsea ở trận đấu này vì họ cần có thêm thời gian để làm quen với phương pháp và chiến thuật của HLV Sarri, dù “The Blues” có đủ sức đối phó với đội chủ nhà Huddersfield vốn vẫn còn thiếu hỏa lực trong tấn công. Chelsea sẽ thống trị ở khu vực giữa sân nhờ các tiền vệ đầy kỹ thuật của họ và sẽ tạo ra đủ cơ hội để trừng phạt đối thủ.
Mùa thứ hai sẽ càng khó khăn hơn
Trung vệ Christopher Schindler (phải) được xem là lá chắn đáng tin cậy trước khung thành của Huddersfield AFP
Trong khi đó, mặc dù đã tăng cường lực lượng cho cả 3 tuyến, đặc biệt là với Adama Diakhaby và Ramadan Sobhi trên hàng công, nhưng có vẻ như ngoài Diakhaby, HLV David Wagner hầu như không có ý định thay đổi đội hình chính thức đã gắn bó với mình trong chiến dịch trụ hạng thành công ở mùa trước.
Đơn giản vì nhiệm vụ của Huddersfield trong mùa giải thứ hai ở Premier League chắc chắn sẽ càng khó khăn hơn, nhất là khi 2 đội bóng mới thăng hạng là Wolves và Fulham không giấu diếm tham vọng trụ lại ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh qua những khoản chi tiêu xa hoa mà “The Terriers” không thể sánh được.
Chính vì thế, trong khi vẫn phải tìm cách để giúp hàng công trở nên hiệu quả hơn, HLV Wagner sẽ phải tiếp tục dựa vào cặp trung vệ Mathias Jorgensen và Christopher Schindler nhằm hạn chế sức mạnh tấn công của Chelsea.
Huddersfield tỏ ra rất tự tin trước trận đấu đầu tiên của mùa giải mới với hy vọng ít nhất cũng sẽ tránh được thất bại trước Chelsea. Tuy nhiên, xét đến chuyện “The Terriers” chỉ kiếm được có 6 trên tổng số 36 điểm trước các đội bóng trong Top 6 ở mùa giải vừa qua thì e rằng thầy trò HLV Wagner khó có thể thuận buồm xuôi gió trong bước khởi đầu, nhất là khi Man City sẽ chờ đợi họ tại sân Etihad vào cuối tuần tới.
Tình hình nhân sự
Huddersfield: Tân binh Juninho Bacuna vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của một tân binh khác là Erik Durm vẫn bỏ ngỏ.
Chelsea: Marco van Ginkel và Isaiah Brown đếu vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Huddersfield và Chelsea chỉ mới gặp nhau có 2 lần ở Premier League, Huddersfield chưa thắng được trận nào, Chelsea thắng 1.
- Chiến thắng đó của Chelsea diễn ra ngay trên sân của Huddersfield (3-1), trong trận lượt đi ở Premier League mùa trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.