“The Blues” giống “Les Bleus”

22/03/2011 00:04 GMT+7

Dù tiếp tục chấp hàng tiền đạo nhưng Chelsea vẫn đủ sức đá bại Man.City (2-0) để giành lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Dù tiếp tục chấp hàng tiền đạo nhưng Chelsea vẫn đủ sức đá bại Man.City (2-0) để giành lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Sau một giai đoạn khủng hoảng kéo dài, Chelsea đã trở lại một cách khá mạnh mẽ với hai chuỗi 3 trận thắng ở Premier League, xen giữa thất bại trước Liverpool và hòa Fulham. Nhờ đó, họ đã vượt qua Tottenham để chiếm vị trí thứ tư và vào đêm chủ nhật vừa qua, ngôi thứ ba cũng đã chính thức thuộc về họ sau chiến thắng 2-0 trước đối thủ trực tiếp Man.City.

Trước một Man.City nghèo nàn về mặt ý tưởng lẫn lối chơi, có thể xem đây là một chiến thắng toàn diện của Chelsea. Với lợi thế sân nhà cùng một lối chơi vững vàng, Chelsea đã phần nào áp đặt được thế trận (chiếm 60% thời gian kiểm soát bóng) và tung ra đến 20 cú dứt điểm về phía khung thành của Man.City. Tuy nhiên, cũng chính vì phải đổi đến 20 cú sút mới có được 2 bàn thắng mà nỗi lo về hàng tiền đạo của ông Ancelotti vẫn chưa vơi đi được chút nào.


Dù Torres và các tiền đạo liên tục tịt ngòi nhưng Chelsea vẫn giành được chiến thắng - Ảnh: AFP 

Ở trận này, ông bố trí Torres chơi ở mũi nhọn với sự hỗ trợ của Malouda và Kalou trên hai cánh. Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn khoảng 20 phút, ông lần lượt tung Drogba, Anelka và Zhirkov vào sân thay thế cho cả 3 tiền đạo kể trên. Tuy nhiên, điều tốt nhất mà cả 6 cầu thủ này làm được, ngoài những cú dứt điểm thiếu chính xác hoặc quá hiền, là cú đá phạt từ bên cánh trái của Drogba tạo điều kiện để trung vệ Luiz đánh đầu mở tỷ số cho trận đấu ở phút 78. Đến phút bù giờ thứ hai vào cuối trận, Ramires đã thay mặt các tiền đạo Chelsea thực hiện một pha độc diễn ngoạn mục, vượt qua cả Koralov lẫn Barry trước khi buộc thủ môn Hart phải vào lưới nhặt bóng, ấn định tỷ số chung cuộc 2-0.   

Một lần nữa, lần thứ 3 liên tục ở Premier League, các tiền vệ và hậu vệ của Chelsea đã xuất sắc làm thay phần việc của các tiền đạo, những người đã tịt ngòi trong 5 trận gần nhất. Đó là điều bất bình thường ở Stamford Bridge, nhất là khi họ mới tậu thêm chân sút Torres trị giá 50 triệu bảng Anh. Xem Chelsea thi đấu trong thời gian gần đây, người ta bỗng nhớ lại đội tuyển Pháp ở World Cup 1998. Tại kỳ giải đó, “Les Bleus” sống nhờ những bàn thắng của các tiền vệ và hậu vệ mà cuối cùng vẫn lên ngôi vô địch. Vậy thì với việc thi đấu mà chấp hàng tiền đạo như hiện nay, liệu “The Blues” có đủ sức lật đổ M.U trong chặng đường còn lại?

HLV Carlo Ancelotti: Chelsea chưa mất hy vọng vô địch

Với khoảng cách còn thua 9 điểm so với M.U nhưng lợi hơn một trận chưa đá, Chelsea hiện vẫn còn cơ hội chạy đua cho chức vô địch ở 8 vòng còn lại. HLV Ancelotti cho biết: “Chelsea phải chắc thắng trong 9 trận còn lại thì mới mong có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Do vậy, điều cần thiết nhất đối với chúng tôi là tập trung tinh thần thi đấu tốt từng trận một và phải giành chiến thắng”.


Ancelotti chia mừng chiến thắng với Ramires - Ảnh: Reuters 

Trong khi đó, nói về chân sút trị giá 50 triệu bảng Fernando Torres đến nay vẫn tịt ngòi, HLV Ancelotti cho rằng: “Cần phải kiên nhẫn, tôi nghĩ rồi bàn thắng cũng sẽ đến với Torres. Tôi cũng không nghĩ là Torres đánh mất niềm tin vào chính mình. Cơ bản là sự hòa nhập của Torres vào lối chơi của Chelsea đang càng lúc càng tốt lên, và tôi hài lòng với điều đó”. Về chuyện có tin ông về lại Ý để dẫn dắt AS Roma sau mùa giải, nhà cầm quân này cho rằng: “Nguyên tắc làm việc của tôi là luôn luôn tôn trọng thời hạn hợp đồng đã ký với CLB (còn hiệu lực đến năm 2012)”.  

G.Lao

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.