Thế giới bóng đá sốc khi Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu

08/05/2013 17:23 GMT+7

* HLV Trần Minh Chiến: Ấn tượng nhất là cách mà Sir Alex thay người!(TNO) Việc huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson bất ngờ đưa ra quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải này đã tạo ra sự hụt hẫng đối với làng bóng đá thế giới.

* HLV Trần Minh Chiến: Ấn tượng nhất là cách mà Sir Alex thay người!

(TNO) Việc huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson bất ngờ đưa ra quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải này đã tạo ra sự hụt hẫng đối với làng bóng đá thế giới.

>> David Moyes "quá bé" so với Sir Alex!
>> Sir Alex sẽ giải nghệ vào cuối mùa
>> Sir Alex chuẩn bị lập xưởng sản xuất rượu

Thế giới bóng đá sốc khi Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu
Rất nhiều người bị sốc khi Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu vào cuối mùa - Ảnh: AFP

Tương lai của Sir Alex đã là một đề tài để báo giới Anh khai thác trong thời gian qua. Tuy nhiên, rất nhiều người đã bị sốc khi nhà cầm quân 71 tuổi tuyên bố sẽ thôi không huấn luyện M.U sau khi trận đấu cuối cùng của mùa giải này là cuộc đối đầu với West Brom vào ngày 19.5 kết thúc.

Khi biết thông tin này, chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã bày tỏ trên trang cá nhân: "Thật vinh dự khi được trao phần thưởng cho Sir Alex vào năm 2011. Liệu ai khác có thể giành được những thành công như ông ấy không?".

Học trò cũ của Sir Alex là Michael Owen thì tỏ ra lo lắng cho tương lai của M.U, sau khi nhà cầm quân người Scotland giải nghệ. Anh viết trên Twitter: "M.U sẽ ra sao khi không có Sir Alex? Ông ấy đã giành được tất cả những vinh quang trong sự nghiệp và giờ đến lúc ông ấy dừng lại. Thật là một vinh dự khi được thi đấu dưới sự chỉ đạo của một nhà cầm quân vĩ đại nhất thế giới".

Owen cũng đưa ra những lời nhận định về các ứng viên ngồi vào vị trí lèo lái M.U sau khi Sir Alex lui vào hậu trường: "Thật là phấn khích khi theo dõi thông tin ai sẽ thay thế Sir Alex. Tôi nghĩ rằng chỉ có Jose Mourinho mới có đủ sự tự tin để làm điều đó. Tuy nhiên, nếu có quyền, tôi sẽ chọn David Moyes".

Một học trò cũ khác của Sir Alex là thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel thì tỏ ra rất buồn bã. "Thất vọng, sốc và buồn. Không nghĩ rằng thời điểm Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu lại là hôm nay", cựu thủ môn người Đan Mạch viết trên Twitter.

Thế giới bóng đá sốc khi Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu-2
Yorke (trái) lo lắng khi M.U không còn được Sir Alex dẫn dắt - Ảnh: Sport Mail

Tiền đạo Dwight Yorke, người từng khoác áo M.U từ năm 1998 đến 2002 cho rằng chắc chắn M.U sẽ gặp khó khăn khi không còn có sự chỉ đạo của Sir Alex.

"Quyết định nghỉ hưu của Sir Alex chắc chắn sẽ khiến đội bóng bị sốc. Các cầu thủ vốn đã quen với sự có mặt của ông ấy. Sir Alex là người đã có mặt ở đội bóng từ khi một số cầu thủ mới là tân binh. Giờ thì ông ấy đã quyết định dừng lại. Cần phải có thời gian để các cầu thủ quen với việc này", Sport Mail dẫn lời Yorke. 

Trang Twitter của Chelsea đưa ra những lời chúc tốt đẹp dành cho nhà cầm quân 71 tuổi: "Tất cả thành viên của CLB Chelsea xin gửi đến Sir Alex Ferguson những lời chúc tốt đẹp nhất. Ông ấy đã giành được những vinh quang khó ai có được trong suốt hơn 26 năm qua".

Tương tự, đội trưởng Vincent Kompany cũng viết những lời có cánh để ca tụng HLV Ferguson: "Sir Alex, một trong những HLV vĩ đại nhất mọi thời đại. Sau 26 năm ông ấy làm việc và thành công, chúng ta nợ ông ấy một lời tôn vinh".

Một cổ động viên của M.U tên Eamonn Holmes thể hiện tình cảm đối với vị HLV 71 tuổi: "Sir Alex, xin cảm ơn vì đã giúp tôi có được những kỷ niệm đẹp, những danh hiệu vô địch cho đội bóng. Cảm ơn vì những lần khạc nhổ trên sân, những cuộc tranh cãi và cả kẹo cao su nữa".

Trong khi đó, thủ tướng Anh David Cameroon lại có cách bày tỏ khá hài hước: "Những thành tích mà Sir Alex đạt được trong bóng đá thật là hiếm có. Dù vậy, hy vọng quyết định giải nghệ của ông ấy sẽ giúp cho đội bóng tôi yêu thích là Aston Villa có những trận đấu dễ dàng hơn".

HLV Trần Minh Chiến: Ấn tượng nhất là cách mà Sir Alex thay người!

Thông tin nhà cầm quân lão luyện Sir Alex Ferguson sẽ chấm dứt sự nghiệp cầm quân của mình vào cuối mùa bóng đã lan rộng đến giới cầm quân Việt Nam.

 
HLV Trần Minh Chiến - Ảnh: Bạch Dương

HLV Trần Minh Chiến: Sir Alex Ferguson chia tay bóng đá là điều tiếc nuối cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Đối với tôi ông luôn là HLV vĩ đại, HLV số một, không có bất kỳ ai có thể so sánh với vị HLV danh tiếng này.

Khỏi nói thì ai cũng biết ảnh hưởng của Sir Feguson đối với những thành công của M.U như thế nào. Rất có thể fan M.U sẽ lo ngại thành tích của M.U sẽ đi xuống khi không còn sự dẫn dắt của Ferguson.

Ấn tượng nhất của Ferguson đối với tôi là cách mà ông thay người. Quả thật nhiều lúc xem M.U thi đấu, tôi đã phải thốt lên vì sao Ferguson lại có khả năng siêu phàm trong việc thay người đến vậy. Bất cứ cầu thủ nào mà ông tung ra sân cũng phát huy hết khả năng, ghi bàn và giúp M.U đạt kết quả tốt. Xin cho tôi nói lời tạm biệt Sir - một thần tượng của rất nhiều thế hệ HLV chúng tôi.

HLV Trần Bình Sự: Nói đến Sir Ferguson thì bất kỳ ai cũng ngã nón bái phục. Xem M.U thi đấu mà không thấy hình ảnh Ferguson ngồi trong khu vực ban huấn luyện, người hâm mộ sẽ thấy như thiếu một điều gì đó.

Hình ảnh ông thường xuyên nhai kẹo cao su, hay ăn mừng bàn thắng... đã trở thành hình ảnh quá quen thuộc đối với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Chia tay với Sir Alex Ferguson là điều rất rất đáng tiếc, thế nhưng đó là quy luật của cuộc sống. Ông Ferguson đã sắp bước qua tuổi 72, nên đây là thời điểm thích hợp để ông chia tay với những trận cầu căng thẳng. Tôi nghĩ thế giới bóng đá sẽ khó có được người vĩ đại như Sir Alex Ferguson.

Quang Huy (ghi)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.