Thế giới nóng vì “El Nino”

06/05/2010 08:30 GMT+7

Del Bosque đang run cầm cập vì sợ Torres không kịp bình phục cho World Cup, trong khi hàng tá đại gia đang ráo riết săn đón, sẵn sàng tung “tiền tấn” để sở hữu chân sút mang biệt danh “El Nino” này.

Nếu đến Man City, Torres (giữa) sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, với giá chuyển nhượng 100 triệu bảng - Ảnh: AFP

Del Bosque đang run cầm cập vì sợ Torres không kịp bình phục cho World Cup, trong khi hàng tá đại gia đang ráo riết săn đón, sẵn sàng tung “tiền tấn” để sở hữu chân sút mang biệt danh “El Nino” này.

Không phải là hiện tượng nhất thời, cuộc săn đón tiền đạo đang khoác áo Liverpool đã được ngấm ngầm từ nhiều năm qua và hầu như, cứ sắp hè là cái tên Torres lại trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Năm ngoái, Cristiano Ronaldo đã vang danh trên thị trường chuyển nhượng. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chuyển từ M.U sang Real Madrid với giá 80 triệu bảng (92,6 triệu euro) và trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay. Thời điểm này năm ngoái, Man City cũng đã nhăm nhe hỏi mua Torres, nhưng cá nhân cầu thủ này cũng muốn ở lại Liverpool, nên dù mức giá 65 triệu bảng rất hấp dẫn với 2 ông chủ Mỹ, Tom Hicks và George Gillett, cuộc chuyển nhượng hoành tráng thứ 2 thế giới đã không thể xảy ra.

Vừa qua, Inter thông báo cũng muốn có Torres. Mức giá ĐKVĐ Serie A “chào” phía Liverpool là 70 triệu euro, xấp xỉ 60 triệu bảng. Hẳn nhiên, ngay lập tức Inter bị xếp chung vào hàng ngũ của AC Milan, Juventus, Bayern Munich - các đội bóng bị loại vì đưa ra mức giá thấp hơn so với của Man City cách đây 1 năm.

Theo tờ The Mirror mới đây khẳng định 3 đội bóng Man City, Chelsea và Barcelona đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo 26 tuổi.

Với Barcelona, sau thất bại tại bán kết Champions League vừa qua, CLB này đang tìm cách đưa về Nou Camp một chân sút thượng thặng thay thế Ibrahimovic đang gây thất vọng, đặc biệt là ở những trận đấu lớn.  Tờ Marca phân tích, yếm thế nhất của Barca hiện nay là ngân sách, vừa qua Joan Laporta - chủ tịch Barca chỉ đưa ra mức giá khiêm tốn: 60 triệu euro!

Còn đối với Chelsea, sự có mặt của Torres sẽ giúp cho ông Ancelotti có thêm nhiều lựa chọn đội hình chiến thuật, nhất là khi The Blues đang nuôi mộng chinh phục đỉnh cao châu Âu mùa giải tới. Theo tờ Sportsmail, không ồn ào, ông chủ của Chelsea, Roman Abramovich đã âm thầm bắt liên lạc với phía 2 ông chủ Mỹ của Liverpool và mức giá ban đầu do phía nhà tỉ phú Nga đưa ra là 70 triệu bảng (tương đương 81 triệu euro).

Tuy nhiên, đội đang có nhiều lợi thế nhất để có Torres là Man City. 100 triệu bảng (tương đương 115,8 triệu euro) và có thể hơn, là mức giá từ phía các ông chủ Ả Rập của Man xanh. Khẳng định trên Guardian, HLV Mancini cho biết, Man City đã tiến rất sát Torres và chỉ cần giành suất dự Champions League mùa sau, “Lúc đó mọi thứ sẽ trở nên suôn sẻ. Mong mỏi nhất của cậu ấy vẫn là được chơi ở châu Âu, thứ mà Liverpool hiện nay không thể đáp ứng”.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.