Thêm một đội Premier League rơi vào tay người Mỹ

13/07/2013 09:51 GMT+7

(TNO) Ông chủ Mohamed Al Fayed của Fulham xác nhận đã chuyển toàn bộ quyền sở hữu đội bóng này cho tỉ phú người Mỹ Shahid Khan.

(TNO) Ông chủ Mohamed Al Fayed của Fulham xác nhận đã chuyển toàn bộ quyền sở hữu đội bóng này cho tỉ phú người Mỹ Shahid Khan.

>> Nhấn chìm Fulham, M.U thẳng tiến vòng vào 5 Cúp FA
>> Man City đón tin vui trước trận gặp Fulham
>> Arsenal 3-3 Fulham: "Pháo thủ" vuột ăn phút cuối!

Thêm một đội Premier League rơi vào tay người Mỹ
Sau 16 năm gắn bó, ông Al Fayed đã chia tay Fulham - Ảnh: AFP

Tối qua (12.7, giờ địa phương), theo Sport Mail, việc chuyển nhượng CLB Fulham giữa Al Fayed và Khan đã hoàn tất. Dù các bên không tiết lộ chi tiết nhưng Sport Mail cho rằng tỉ phú Khan đã phải bỏ ra khoảng 150 triệu bảng để có toàn bộ cổ phần mà ông Al Fayed đang nắm giữ. Việc chuyển quyền sở hữu Fulham cũng đã được ban tổ chức Premier League chấp nhận.

“Khoảng thời gian phục vụ của tôi ở Fulham rồi một ngày cũng sẽ kết thúc và tôi nghĩ rằng thời điểm đó đã đến. Thật may mắn là tôi đã gặp Shahid Khan, một người sẵn sàng gánh vác trách nhiệm cũng như vinh dự mà tôi đã thực hiện từ năm 1997.

Tôi tin rằng Fulham sẽ tiếp tục phát triển với sự có mặt của Khan, một người thành công trong sự nghiệp và rất đam mê thể thao”, Sport Mail dẫn lời ông Al Fayed.

Thêm một đội Premier League rơi vào tay người Mỹ-2
Tỉ phú Khan (phải) sẽ tiếp quản Fulham - Ảnh: Sport Mail

Trong khi đó, ông chủ mới của Fulham cho biết: “Tôi thật may mắn khi biết Al Fayed. Ông ấy là một người tôi rất ngưỡng mộ vì những điều tốt đẹp ông ấy đã làm. Hôm nay, ông ấy lại cho tôi vinh dự trở thành một người bảo trợ cho Fulham. Thay mặt tất cả những ai yêu mến đội bóng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến ông ấy”.

Ông Khan cũng cam kết sẽ giúp cho Fulham duy trì sự phát triển bền vững: “Ưu tiên của tôi là giúp Fulham có được thành tích khiến các cổ động viên có thể tự hào. Chúng tôi sẽ điều hành đội bóng một cách khôn ngoan và thận trọng, phát triển hệ thống đào tạo trẻ cùng các hoạt động cộng đồng”.

Ông Al Fayed mua lại Fulham vào năm 1997 và từ đó đến nay đã đầu tư vào đội bóng này 200 triệu bảng. Dù không thể cạnh tranh chức vô địch nhưng đội bóng này luôn là một đối thủ đáng gờm tại Premier League.

Trong khi đó, Khan là một tỉ phú Mỹ gốc Pakistan. Theo danh sách những người giàu nhất thế giới được tạp chí Forbes công bố năm 2012, ông này đứng thứ 491 với tổng tài sản là 1,7 tỉ bảng.

Khan cũng đang là chủ đội bóng Jacksonville Jaguars đang thi đấu ở giải bóng bầu dục nhà nghề của Mỹ. Với việc được Khan mua lại, Fulham trở thành đội bóng thứ 6 tại Premier League có ông chủ là người Mỹ (sau Arsenal, Aston Villa, Liverpool, Manchester United và Sunderland).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.