Thêm một lần đau

28/01/2010 09:12 GMT+7

* Tứ kết Coppa Italia: Inter - Juventus 2h45, 29.1, sân Giuseppe Meazza, VCTV3 trực tiếp Sau những thất bại liên tiếp tại Serie A, rạng sáng mai, định mệnh trớ trêu lại khiến Juventus phải đối đầu với Inter tại Coppa Italia

* Tứ kết Coppa Italia: Inter - Juventus 2h45, 29.1, sân Giuseppe Meazza, VCTV3 trực tiếp

Sau những thất bại liên tiếp tại Serie A, rạng sáng mai, định mệnh trớ trêu lại khiến Juventus phải đối đầu với Inter tại Coppa Italia

Juventus là một trong những đội bóng nổi tiếng nhất trên thế giới. Tại Serie A, thành tích của họ không CLB nào sánh bằng. Hai đội bóng thành Milan mới chỉ có mỗi đội 17 scudetto và 5 danh hiệu vô địch Coppa trong khi thành tích của Juve là 27 và 9.

Tuy nhiên, đó đã là chuyện của quá khứ. Hiện tại đang thuộc về Inter. Nerazzurri đã vùng dậy mạnh mẽ sau khi “Lão phu nhân” bị lật đổ sau vụ Calciopoli.

Mùa bóng này, Juve đã thể hiện quyết tâm trở lại đỉnh cao bằng việc đầu tư mạnh mẽ vào thị trường chuyển nhượng, mang về hai tân binh hàng hiệu là Felipe Melo và Diego. Cộng với những cầu thủ sẵn có, ban lãnh đạo đội bóng thành Turin hy vọng họ có thể cạnh tranh chức vô địch cùng Inter.

 
Việc HLV Ferrara phải ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, đời không như là mơ, sau khởi đầu khá tốt, “Bà đầm già” bị hất văng ra khỏi Champions League cũng như thi đấu kém cỏi tại Serie A. Ciro Ferrara trong lần đầu dẫn dắt một đội bóng đã không đủ kinh nghiệm cũng như bản lĩnh để chặn đà suy thoái của Juve.

Đáng lý ra, nhà cầm quân 42 tuổi đã phải ra đi sau khi đội nhà thảm bại với tỷ số 0-3 trước Milan ở vòng 19. Tuy nhiên, việc đàm phán với Guus Hiddink chưa mang lại kết quả rõ rệt nào nên Ferrara vẫn còn tại vị.

Hiện nay đã xuất hiện nhiều thông tin về việc Juve đang liên hệ với chiến lược gia của Liverpool, Rafael Benitez. HLV người Tây Ban Nha vẫn chưa có phản ứng gì trước những thông tin như vậy.

Bên cạnh đó, cũng có thông tin cho rằng HLV của tuyển CH Ireland, Giovanni Trapattoni, cũng là một ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế mà Ferrara đang nắm giữ. Việc Benitez hay Trappattoni có đến thành Turin hay không, thời gian sẽ trả lời nhưng chắc chắn một điều thời gian của Ferrara tại Juve không còn nhiều. Tuy vậy, trước mắt đội bóng này vẫn sẽ bước vào trận tứ kết Coppa Italia với... Inter dưới sự chỉ đạo của Ferrara.

Trong khi đó, những nghi ngờ về việc Inter sẽ lần thứ năm liên tiếp thống trị Serie A gần như tan biến hết sau khi thầy trò Jose Mourinho dạy cho Milan một bài học. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hơi cao hứng khi cho rằng đội bóng của ông chỉ cần 7 người cũng có thể đánh bại đối thủ cùng thành phố. Tuy nhiên, có một thực tế cần phải công nhận rằng Inter đã rất bản lĩnh khi đánh bại Milan trong hoàn cảnh khó khăn nhất (thiếu vắng một số vị trí quan trọng, bị trọng tài xử ép, thi đấu thiếu người...).

Cách đây hơn một tháng, vòng 15 Serie A, Juventus đã đánh bại Inter với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, tình thế hiện tại đã khác rất nhiều. Tinh thần của Ferrara và các học trò đã sa sút rất nhiều. Bên cạnh đó, lực lượng của đội khách cũng đang bị sứt mẻ khá nhiều vì chấn thương. Ngoài ra, một bất lợi nữa đối với Juventus là các CĐV của họ sẽ không được đến sân Giuseppe Meazza do đã nhiều lần vi phạm quy định về chống phân biệt chủng tộc. Vậy nên, nhiều khả năng một Inter đang hừng hực khí thế sẽ khiến Juve thêm một lần đau.

Dự đoán: Inter thắng 2-0.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.