Thêm những cú sốc ở Ligue 1

10/08/2015 07:25 GMT+7

(TNO) Vòng đấu đầu tiên của Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.8, giờ VN) tiếp tục xảy ra những cú sốc khi Lyon, Bordeaux và Saint-Etienne đều mất điểm trước các đối thủ vật lộn với trụ hạng mùa trước là Lorient, Reims và Toulouse.

(TNO) Vòng đấu đầu tiên của Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.8, giờ VN) tiếp tục xảy ra những cú sốc khi Lyon, Bordeaux và Saint-Etienne đều mất điểm trước các đối thủ vật lộn với trụ hạng mùa trước là Lorient, Reims và Toulouse. 

Lyon (áo trắng) phải chia điểm trước đối thủ yếu - Ảnh: AFP

Được chơi trên sân nhà và chỉ đối mặt với đối thủ yếu Lorient, vận may đã không mỉm cười với chủ nhà Lyon khi có 2 lần bóng tìm đến cột khung thành sau những pha dứt điểm của Nabil Fekir và Alexandre Lacazette trong hiệp đấu đầu tiên. Sự thiếu may mắn tiếp tục đeo bám Lyon trong hiệp 2 khi chân sút chủ lực Lacazette sớm rời sân bởi một chấn thương lưng.

Ở trận này, HLV Hubert Fournier khởi hành với đội hình 4-4-2 với sự góp mặt của hậu vệ tân binh Rafael (người đến từ Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua). Hậu vệ phải người Brazil đã có một sự ra mắt khá tốt khi hòa nhập với lối chơi của đội chủ sân Stade de Gerland rất nhanh. Dẫu vậy, công bằng mà nói, vị khách Lorient dù không sở hữu ngôi sao nào trong đội hình nhưng vẫn gây khó cho đội chủ nhà với những pha phản công sắc nét nhưng bàn thắng vẫn không thể đến. 

Bị cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà thực sự là điều đáng thất vọng với Lyon trong trận đấu đầu tiên màu giải mới. Tuy nhiên, 1 điểm ở trận này của “Sư tử vùng Rhone” vẫn còn khá hơn những “ông lớn” khác.

Bordeaux (phải) gục ngã trước Reims ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP

Trên sân nhà Nouveau Stade de Bordeaux, đoàn quân của HLV Willy Sagnol khởi đầu thuận lợi khi thể hiện sự lấn lướt và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 41 do công của Wahbi Khazri. Tuy nhiên, sự chủ quan và những sai lầm nghiêm trọng ở hàng thủ khiến Bordeaux phải trả giá đắt với 2 bàn thua ở 10 phút cuối trận của Nicolas De Preville và Theoson Jordan Siebatcheu. Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước đối thủ yếu Reims làm HLV Sagnol nổi nóng vì một số cầu thủ thi đấu thiếu nhiệt huyết, một phần do vẫn còn phân tâm việc ra đi. 

Tương tự Bordeaux, tại Toulouse, Saint-Etienne cũng nhập cuộc đầy khởi sắc với bàn thắng sớm của Loic Perrin ở phút 17. Tuy nhiên, đội bóng miền Trung nước Pháp đã không thể duy trì lợi thế dẫn điểm lâu trước sự vùng lên của Toulouse. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng một cuộc lội ngược dòng thành công với 2 pha lập công của Martin Braithwaite (phút 27) và Wissam Ben Yedder (phút 53) để khép lại trận đấu với chiến thắng 2-1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.