Thêm Ý, Bỉ và Xứ Wales giành vé dự EURO 2016

11/10/2015 07:23 GMT+7

(TNO) Sau loạt trận vòng loại diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (11.10, giờ VN), danh sách các đội bóng dự vòng chung kết EURO 2016 đã có thêm Ý, Bỉ và xứ Wales.

(TNO) Sau loạt trận vòng loại diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (11.10, giờ VN), danh sách các đội bóng dự vòng chung kết EURO 2016 đã có thêm Ý, Bỉ và xứ Wales.

Xứ Wales lần đầu giành vé dự vòng chung kết EURO - Ảnh: Reuters
Trong loạt trận vừa qua, Xứ Wales đã lần đầu tiên giành quyền dự một giải đấu lớn sau 57 năm dù rằng họ nhận thất bại 0-2 trên sân Bosnia-Herzegovina trong trận đấu tại bảng B. Bởi tại bảng đấu này, Israel bất ngờ nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Cyprus. Với các kết quả này, Xứ Wales có 18 điểm, hơn Bosnia-Herzegovina 4 điểm, Israel 5 điểm trong khi vòng loại chỉ còn 1 lượt đấu nữa là kết thúc.
Các cầu thủ Xứ Wales đắm chìm trong men say hạnh phúc cùng vài trăm CĐV theo chân họ sang sân Bosnia-Herzegovina. Đây là điều dễ hiểu khi trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, đội tuyển xứ Wales đã không thể giành quyền dự bất cứ một giải đấu lớn nào. World Cup 1958 trên đất Thụy Điển là giải đấu quan trọng duy nhất mà tuyển xứ Wales góp mặt.
Bale (11) nhận thất bại tuyệt vời nhất trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters
"Đây có lẽ là thất bại tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Chúng tôi đang rất hạnh phúc. Từ khi còn là một cậu bé, tôi đã mơ được thi đấu ở một giải đấu lớn. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không dừng lại ở đó, chúng tôi sẽ cho thấy khả năng của mình tại Pháp vào năm sau", đội trưởng Gareth Bale nói với Reuters sau trận đấu.
Tuyển Bỉ cũng chính thức giành vé - Ảnh: Reuters
Với việc Xứ Wales thất bại, tuyển Bỉ đã leo lên vị trí số 1 tại bảng B sau chiến thắng 4-1 trên sân Andorra. Các bàn thắng của Radja Nainggolan, Kevin De Bruyne, Eden Hazard (phạt đền) và Laurent Depoitre đã giúp cho "Quỷ đỏ" có 20 điểm sau 9 trận và qua mặt Xứ Wales.
Vị trí thứ 3 cùng suất đá play-off ở bảng này sẽ là cuộc chạy đua giữa Bosnia-Herzegovina (14 điểm), Israel (13 điểm) và Cyprus (12 điểm). Trong loạt trận cuối, Bỉ sẽ tiếp Israel, Cyprus và Bosnia-Herzegovina sẽ quyết đấu với nhau còn Xứ Wales gặp Andorra.  
Eder (áo xanh) ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Ý - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, tại bảng H, chiến thắng 3-1 trên sân Azerbaijan là đủ để giúp tuyển Ý đảm bảo chiếc vé chính thức dự vòng chung kết giải vô địch châu Âu tại Pháp vào năm sau.
Các bàn thắng Eder, Stephan El Shaarawy và Matteo Darmian giúp cho đội bóng áo thiên thanh có 21 điểm để tiếp tục đứng đầu bảng đấu này. Tuy nhiên, vị trí số 1 của thầy trò HLV Antonio Conte có thể sẽ bị Na Uy (19 điểm) giành mất nếu họ thất bại trong loạt trận cuối.
Kết quả các trận vòng loại EURO 2016:
Bảng A:
Iceland 2 - 2 Latvia
Kazakhstan 1 - 2 Hà Lan
CH Czech 0 - 2 Thổ Nhĩ Kỳ
Bảng B:
Andorra 1 - 4 Bỉ
Bosnia-Herzegovina 2 - 0 Wales
Israel 1 - 2 Cyprus
Bảng H:
Azerbaijan 1 - 3 Ý
Na Uy 2 - 0 Malta
Croatia 3 - 0 Bulgaria
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.