Theo chân HLV Park Hang-seo, ông Tan Cheng Hoe có thể “ôm” luôn tuyển U.23 Malaysia

20/12/2019 15:05 GMT+7

Theo báo giới Malaysia, sau khi chứng kiến sự thành công của HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá nước này (FAM) đang tính đến việc giao đội U.23 cho ông Tan Cheng Hoe, người đang dẫn dắt tuyển quốc gia.

Nguồn tin từ báo giới Malaysia tiết lộ HLV Cheng Hoe đang được xem là một phương án hữu hiệu để dẫn dắt tuyển U.23 nước này thay thế cho Ong Kim Swee, người trước đó đã phải ra đi sau khi đội nhà bị loại sốc ở vòng bảng bóng đá nam SEA Games 30 hồi đầu tháng. Tờ New Straits Times cho biết, không loại trừ khả năng FAM sẽ theo chân Việt Nam để giúp bóng đá Malaysia vươn mình mạnh mẽ.

U.23 Malaysia bị loại sốc ở vòng bảng SEA Games 30

KHẢ HÒA

Theo đó, FAM nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm HLV Cheng Hoe kiêm luôn chiếc ghế dẫn dắt tuyển U.23 Malaysia tương tự như bóng đá Việt Nam và Thái Lan (HLV Akira Nishino của tuyển quốc gia và U.23) để phát triển tuyển trẻ với nhằm làm nền tảng kế thừa cho tuyển quốc gia. Ở khả năng khác, FAM có thể sẽ thuê những HLV như Park Hang-seo và Nishino để dẫn dắt tuyển U.23 nước nhà.
Trước thông tin trên, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalinggam tuyên bố rằng, liên đoàn vẫn chưa vội vàng tìm kiếm người thay thế cho Kim Swee do U.23 Malaysia không tranh tài ở giải đấu nào trong năm tới. “Nếu bạn nhìn vào các quốc gia khác, những gì họ đang làm là sử dụng các HLV vừa dẫn dắt cả tuyển quốc gia vừa U.23. Trong năm tới, không có giải đấu lớn nào mà U.23 Malaysia phải tham dự, nên FAM vẫn còn nhiều thời gian để xác định HLV giỏi nhất", ông Stuart nói.

HLV Park Hang-seo đang cùng bóng đá VN thành công rực rỡ trong 2 năm qua

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, Phó chủ tịch FAM Yusoff Mahadi đã úp mở về ý định sẽ thảo luận với HLV Cheng Hoe về việc đảm nhiệm thêm chiếc ghế tuyển U.23 sau khi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á khép lại vào tháng 6. Theo quan chức này, sở dĩ FAM chưa công bố ý định của liên đoàn vì muốn HLV Cheng Hoe phải sự tập trung cho mục tiêu giúp tuyển quốc gia tranh vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Theo đó, FAM đã quyết định giao tuyển U.23 cho HLV người Úc Brad Maloney (đang nắm tuyển U.19) giữ vai trò tạm quyền dẫn dắt cho đến hết tháng 6. Nhà cầm quân 47 tuổi người Úc sẽ đảm nhiệm chiếc ghế của HLV Kim Swee ở các trận của U.23 Malaysia năm tới.

Siêu phẩm của Quang Hải giúp VN hạ Malaysia ở lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2022 hồi tháng 10

ĐỘC LẬP

Trước đó, HLV Tan Cheng Hoe đã sớm lên kế hoạch cho 2 lượt trận gặp UAE và Việt Nam ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào năm tới. Hiện tại, Malaysia đang xếp nhì bảng G với 9 điểm, kém VN 2 điểm sau 5 lượt trận.
Theo lịch, đoàn quân của HLV Cheng Hoe sẽ lần lượt gặp chủ nhà UAE (6 điểm) vào ngày 26.3.2020 và đón tiếp VN (31.3.2020). Vì vậy, nhà cầm quân 51 tuổi này đã yêu cầu yêu cầu tổ chức 2 trận giao hữu trước trận gặp UAE nhằm hướng đến mục tiêu chiếm ngôi đầu bảng G để thắp hy vọng đoạt vé đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.