Thiago Silva chính thức sang PSG với giá 42 triệu euro

15/07/2012 07:21 GMT+7

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) đã hoàn tất một nửa chặng đường trong vụ chiêu mộ bộ đôi Zlatan Ibrahimovic - Thiago Silva của AC Milan, sau khi chính thức sở hữu hậu vệ người Brazil vào hôm qua (14.7, giờ địa phương).

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) đã hoàn tất một nửa chặng đường trong vụ chiêu mộ bộ đôi Zlatan Ibrahimovic - Thiago Silva của AC Milan, sau khi chính thức sở hữu hậu vệ người Brazil vào hôm qua (14.7, giờ địa phương).

>> PSG có bộ đôi Ibrahimovic - Thiago Silva của AC Milan?
>> Ông chủ AC Milan xác nhận đã bán Ibrahimovic và Thiago Silva
>> Ezequiel Lavezzi đầu quân PSG

Thiago Silva chính thức sang PSG với giá 42 triệu euro
Silva trở thành hậu vệ đắt giá thứ hai trong lịch sử - Ảnh: AFP

Theo Gazzetta Dello Sport, đội bóng nước Pháp được cho là đồng ý trả cho AC Milan 42 triệu euro, con số biến Thiago Silva thành hậu vệ có phí chuyển nhượng cao thứ hai trong lịch sử, sau Rio Ferdinand (gia nhập M.U từ Leeds với giá 46,8 triệu euro).

Liên quan đến những điều khoản cá nhân, Silva đã đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 5 năm, kèm theo đó là mức lương 7,5 triệu euro và có thể tăng thêm 1,5 triệu euro tiền thưởng.

Silva được PSG theo đuổi ráo riết kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay mở cửa. Song, đã có lúc hai bên tưởng như đi vào ngõ cụt trong quá trình tiến hành đàm phán, khi Silva ký hợp đồng gia hạn với AC Milan thêm 5 năm nữa. Tuy nhiên, do tình hình tài chính của "Rossoneri" hiện đang gặp khó khăn và điều này buộc ông chủ Silvio Berlusconi phải đồng ý bán cầu thủ được xem như một trong những hậu vệ tốt nhất thế giới hiện nay.

Nhận xét về Silva, HLV Carlo Ancelotti của PSG đánh giá rất cao về cậu học mà ông từng làm việc chung tại Milan. Nhà cầm quân người Ý cho biết: “Tôi rất hài lòng khi có Silva trong đội hình. Tài năng của Silva có lẽ không cần phải bàn cãi, cậu ta là một trong những hậu vệ cừ khôi nhất thế giới. Với sự hiện diện của Alex và Silva, PSG lúc này đang sở hữu một cặp trung vệ người Brazil rất có chất lượng…”.

Trong sự nghiệp, Silva từng khoác áo nhiều CLB như Juventude, Porto, Dynamo Moscow, Fluminense, nhưng danh tiếng chỉ được biết đến khi chơi cho AC Milan vào năm 2009. Suốt 3 năm thi đấu dưới mái nhà San Siro, Thigo Silva liên tục được đá chính và từng góp công giúp AC Milan giành chức vô địch Serie A mùa giải 2010-2011. Tổng cộng, cầu thủ này có 118 lần ra sân thi đấu và ghi được 6 bàn cho AC MIlan.

Sau khi thành công với vụ chuyển nhượng Silva, PSG sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu hoàn thành nốt việc thu nạp tay săn bàn Ibrahimovic, cũng thuộc biên chế AC Milan. Trước Silva, đội bóng nước Pháp đã lần lượt đón chào những tên tuổi của Serie A như Thiago Motta, Javier Pastore và mới đây là Ezequiel Lavezzi.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.