Thierry Henry đi vào lịch sử giải MLS

10/04/2012 16:20 GMT+7

(TNO) Với việc được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu thứ 5, tiền đạo Thierry Henry của CLB New York Red Bulls đã có 3 lần liên tiếp nhận danh hiệu trên. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) có một cầu thủ đạt được thành tích như vậy.

(TNO) Với việc được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu thứ 5, tiền đạo Thierry Henry của CLB New York Red Bulls đã có 3 lần liên tiếp nhận danh hiệu trên. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) có một cầu thủ đạt được thành tích như vậy.

>> Quà chia tay Henry
>> Henry gây gổ với CĐV Arsenal
>> Henry trở lại
>> Lee Nguyễn tỏa sáng ở giải nhà nghề Mỹ


Henry vẫn đang thi đấu rất tốt ở tuổi 34 - Ảnh: AFP 

Trong trận đấu giữa New York Red Bulls và Columbus Crew hồi cuối tuần qua, Henry đã tỏa sáng với hai bàn thắng và một đường chuyền thành bàn.

Với thành tích này, theo trang web của MLS, chân sút người Pháp nhận được 19 phiếu bầu cho vị trí cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu thứ 5, hơn các ứng viên khác như Ryan Smith (đội Chivas USA có 4 phiếu), Kenny Cooper (New York Red Bulls, 3 phiếu).

Kể từ khi gia nhập New York Red Bulls hồi tháng 7.2010, Henry đã nhanh chóng trở thành một trụ cột của đội. Trong 3 vòng đấu gần đây, tiền đạo 34 tuổi đã thi đấu cực kỳ xuất sắc.

Anh ghi được 7 bàn khi đối đầu cùng Columbus, Montreal Impact và Colorado Rapids. Thành tích đó giúp cựu tiền đạo Arsenal vươn lên vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại MLS mùa này.

Bên cạnh đó, trong những trận đấu kể trên, trận nào Henry cũng có đường chuyền giúp đồng đội lập công. Không chỉ vậy, anh luôn có mặt đủ trong suốt 90 phút ở cả 5 trận đấu kể từ đầu giải.

Khánh Uyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.