Thời khắc quyết định cho cả hai

19/10/2010 08:33 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Ajax là 56%, của Auxerre là 18% và hòa là 26% Ajax mới chỉ có 1 điểm sau 2 vòng, còn Auxerre vẫn trắng tay. Nếu không thắng trận này, cả hai đội đều không còn nhiều hy vọng vượt qua vòng bảng. Một cách thực tế hơn, trận đấu này còn mang tính chất quyết định đến ngôi vị thứ 3 của bảng để giành vé dự Europa League. Trong hoàn cảnh chung bảng với hai đội bóng lớn như Milan và Real Madrid, vị trí thứ 3 cũng là thành công.

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Ajax là 56%, của Auxerre là 18% và hòa là 26%

Ajax mới chỉ có 1 điểm sau 2 vòng, còn Auxerre vẫn trắng tay. Nếu không thắng trận này, cả hai đội đều không còn nhiều hy vọng vượt qua vòng bảng. Một cách thực tế hơn, trận đấu này còn mang tính chất quyết định đến ngôi vị thứ 3 của bảng để giành vé dự Europa League. Trong hoàn cảnh chung bảng với hai đội bóng lớn như Milan và Real Madrid, vị trí thứ 3 cũng là thành công.

Vào thời điểm này, Ajax được đánh giá cao hơn. Vấn đề không phải là Ajax có lợi thế sân nhà hay nhiều cầu thủ chất lượng mà điểm mấu chốt là tinh thần thi đấu. Là đội bóng truyền thống tại cúp châu Âu, các cầu thủ Ajax luôn ý thức được danh dự khi tham gia sân chơi này. Việc có vị trí tốt tại giải trong nước cho phép Ajax tiếp tục mơ mộng vào những chuyến phiêu lưu tại cúp châu Âu.

 

 Chân sút chủ lực của Ajax, Mido - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Auxerre không phải là khách mời của giải đấu này. Tâm lý hưng phấn của các cầu thủ Auxerre khi chơi tại Champions League đã nguội lạnh sau khi họ thua liền 2 trận trước Real Madrid và Milan. Việc chiến đấu giành suất dự Europa League không nằm trong kế hoạch của ban lãnh đạo Auxerre. Giờ mối bận tâm hàng đầu của Auxerre là Ligue 1 khi họ đã bị tụt xuống sát khu vực nguy hiểm.

Ngay cả khi Auxerre có dốc sức đá tại Amsterdam, họ cũng không có nhiều cơ may giành chiến thắng. Từ đầu giải đến giờ,  phong độ của Auxerre rất kém khi họ chỉ thắng được đội bóng yếu nhất giải Pháp là Arles.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.