Thomas Muller: ‘Gareth Bale cần phải bắt kịp tôi’

22/06/2016 07:32 GMT+7

Sẵn đà lập công kiến tạo thành bàn cho tuyển Đức trong trận gặp Bắc Ireland, tiền vệ Thomas Muller đã buông lời chế giễu và thách thức ngôi sao của tuyển Xứ Wales.

Cầu thủ hiện đang chơi Bayern Munich vốn không ưa gì Bale của Real Madrid. Thomas Muller hay được giới chuyên môn đem ra so sánh với cầu thủ Xứ Wales. Có lẽ vì thế mà tuyển thủ của Đức đã nghĩ đến Bale đầu tiên trong buổi phát biểu sau trận đấu.
“Có rất nhiều cơ hội đã bị bỏ lỡ. Tôi đã một mình chuyền bóng kiến tạo để đồng đội ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tôi đang có rất nhiều cơ hội. Sau ngày hôm nay, Bale phải mất nhiều thời gian để bắt kịp tôi”.
Nói về trận đấu, HLV Joachim Loew không giấu nổi sự thất vọng vì hiệu suất của hàng công. Với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 76% nhưng Đức không thể ghi thêm một bàn thắng nào. Tuyển Đức đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn để nâng cao cách biệt.
HLV Bắc Ireland dù buồn nhưng không thất vọng về màn trình diễn của các học trò AFP
“Chúng tôi đã được trao rất nhiều cơ hội ghi bàn, đối thủ không có được lợi thế đó. Chúng tôi cần biết tận dụng những cơ hội và đánh trúng mục tiêu. Chúng tôi không có nhiều thời giờ để lãng phí”, HLV tuyển Đức chia sẻ với báo giới.
Trong lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, HLV Joachim Loew quyết định dùng Mario Gomez ở hàng công, tiền vệ trẻ Joshua Kimmich cũng được tung vào sân. Chính “gà son” Gomez là cầu thủ ghi bàn ở phút 28 cho tuyển Đức.
Cầu thủ sinh năm 1985 cũng thừa nhận, tuyển Đức đã có rất nhiều cơ hội ghi bàn trong hơn 90 phút. Tuy nhiên, đoàn quân của Loew đã lần lượt bỏ qua. Nhưng với Gomez, quan trọng là tuyển Đức đã giành chiến thắng và giữ ngôi đầu bảng.
Mario Gomez là người ghi bàn đem về chiến thắng tối thiểu cho tuyển Đức AFP
Trong khi thầy trò tuyển Đức đang “than thân trách phận” thì HLV Michael O'Neill lại tỏ ra khá hài lòng về kết quả của trận đấu dù thua cuộc.
“Đây chính xác là những gì chúng tôi mong đợi. Đức là một trong những đội bóng hay nhất thế giới. Chúng tôi có một khởi đầu khá tốt. Sau đó, sự tự tin của chúng tôi biến mất. Chúng tôi đang hy vọng sẽ được dự vòng đấu loại trực tiếp trong thời gian tới”.
Sau loạt trận cuối cùng của bảng C, Đức giữ vị trí đầu bảng với 7 điểm, xếp thứ 2 là Ba Lan với 7 điểm nhưng kém hơn về hiệu số. Với kết quả này, Ba Lan sẽ đụng độ tuyển Thụy Sĩ ở vòng 16 đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.