Thủ môn Lloris nghỉ hết năm, tuyển Pháp và CLB Tottenham lo sốt vó

Giang Lao
Giang Lao
08/10/2019 09:02 GMT+7

CLB Tottenham vừa xác nhận thủ môn Hugo Lloris may mắn chỉ bị trật khuỷu tay không cần phẫu thuật, nhưng phải nghỉ thi đấu dài hạn để dưỡng thương đến hết năm nay khiến trước mắt tuyển Pháp gặp khó khăn ở các trận vòng loại Euro 2020, còn Tottenham mất thủ quân trong ít nhất 16 trận then chốt.

Lloris bị chấn thương ngay những phút đầu tiên trong trận Tottenham thua Brighton 0-3 cuối tuần qua, phải rời sân sớm và bị nghi ngờ đã gãy tay.
Tuy nhiên, sau kiểm tra CLB Tottenham cho biết Lloris chỉ bị trật khuỷu tay nhưng cũng bị tổn thương dây chằng, và dù không cần phẫu thuật cũng phải nghỉ dài hạn để điều trị nghỉ thi đấu hết năm nay. Lloris chỉ có thể trở lại tập luyện và thi đấu từ đầu năm tới.
Thông tin này khiến HLV tuyển Pháp, ông Didier Deschamps đầy lo lắng vì sắp tới “Les Bleus” đấu 2 trận then chốt ở vòng loại Euro 2020 gặp Iceland và Thổ Nhĩ Kỳ (ngày 11 và 14.10) trong khuôn khổ bảng H, và đang thời điểm tranh chấp quyết liệt 2 suất chính vào vòng chung kết.
Hiện tuyển Pháp xếp nhì bảng với 15 điểm, đứng sau Thổ Nhĩ Kỳ do thua hiệu số. Còn Iceland có 12 điểm xếp thứ 3 và rất nỗ lực để tìm trận thắng lấy lại hy vọng tranh chấp vé đi tiếp.

Pha bóng khiến Lloris dính chấn thương nặng phải nghỉ hết năm nay

AFP

Vắng Lloris, ông Deschamps phải dựa vào thủ môn dự bị lâu nay Alphonse Areola và gọi lại thủ môn kỳ cựu Steve Mandanda để dự phòng. Ngoài vắng 2 trận trên, thì tháng 11 tới Pháp còn đấu 2 trận nữa gặp Moldova và Albania, và Lloris cũng vắng mặt.
Theo HLV Deschamps: “Vắng Lloris thời điểm này quả là cú sốc cho chúng tôi. Nhưng rõ ràng là mọi chuyện dù không muốn cũng đã xảy ra, tôi chỉ hy vọng Lloris sẽ bình phục sớm nhất để trở lại thi đấu”.
Trong khi đó, CLB Tottenham vắng Lloris còn bị ảnh hưởng nhiều hơn vì thủ môn này không thể thi đấu trong ít nhất 16 trận gồm 4 trận vòng bảng Champions League và các trận ở giải Ngoại hạng Anh then chốt như gặp Liverpool, West Ham, Manchester United, Wolverhampton và Chelsea. Tại Ngoại hạng Anh, Tottenham đang có chuỗi thành tích sa sút hiện rớt xuống hạng 9 với 11 điểm sau 8 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.