Thử thách lớn nhất cho Messi trước trận chung kết Copa America

Giang Lao
Giang Lao
09/07/2021 17:24 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi sắp thi đấu trận quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình, khi tuyển Argentina gặp chủ nhà Brazil trong trận chung kết Copa America lúc 7 giờ sáng 11.7 trên sân bóng huyền thoại Maracana.

Sân Maracana cũng từng để lại một ký ức rất buồn trong sự nghiệp của Messi, đó là trận chung kết World Cup 2014 khi tuyển Argentina thua đau tuyển Đức 0-1 ở hiệp phụ do bàn thắng duy nhất Mario Gotze ghi phút 113.
Tuy nhiên, mọi thứ sẽ được Messi giải quyết một cách trọn vẹn nhất ở trận chung kết Copa America sắp tới đây, nếu như anh dẫn dắt đồng đội tuyển Argentina giành chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ là tuyển Brazil.
Tính đến trước trận chung kết Copa America 2021, mọi thứ đều chống lại Messi và tuyển Argentina trước kình địch tuyển Brazil. Đó là kỷ lục đối đầu, khi Albiceleste chưa thắng Selecao trận nào ở các giải chính thức kể từ tháng 6.2005 sau trận thắng 3-1 tại Buenos Aires ở vòng loại World Cup 2006.
Chưa kể, trong 3 trận chung kết Copa America trước đây khi tuyển Brazil gặp tuyển Argentina, đội bóng vàng xanh cũng đều chiếm ưu thế. Trong đó, hai lần gặp năm 2004 và 2007 Selecao đều giành chiến thắng để vô địch. Trận chung kết năm 2007 có Messi thi đấu, nhưng anh đã chứng kiến tuyển Argentina thua thảm Brazil 0-3.

Messi sẽ đối đầu không khoan nhượng trước người bạn, Neymar bên phía tuyển Brazil

AFP

Duy chỉ có năm 1937, do 2 đội bằng điểm nhau sau khi thi đấu vòng tròn 1 lượt theo thể thức khi đó, nên tuyển Argentina và Brazil đấu thêm trận play-off để phân định thắng thua. Trận này tuyển Argentina thắng 2-0 để có lần thứ 5 vô địch Copa America.
Theo tờ Marca, trong tổng cộng 107 lần gặp chính thức ở mọi giải đấu của 2 đội, tuyển Brazil cũng nhỉnh hơn với 42 chiến thắng, hòa 25 trận, còn tuyển Argentina có 40 trận thắng.
Tính đến nay, tuyển Argentina đã có 14 lần vô địch Copa America, chỉ thua tuyển Uruguay (có 15 lần vô địch và nhiều nhất), cũng như bỏ xa tuyển Brazil (có 9 lần vô địch). Thế nhưng, lần vô địch gần nhất của tuyển Argentina là đã từ năm 1993, trong khi từ đó đến nay tuyển Brazil đã có đến 5 lần vô địch (1997, 1999, 2004, 2007 và 2019).

Tuyển Brazil với Neymar cũng đang chiếm mọi ưu thế trước tuyển Argentina của Messi và còn có lợi thế sân nhà

AFP

Vì thế, Messi sẽ đứng trước một thử thách rất lớn giúp tuyển Argentina đánh bại Brazil ở trận chung kết Copa America tới đây, để chấm dứt 16 năm chưa thắng đối thủ đầy duyên nợ này. Qua đó, cũng kết thúc 28 năm dài khô hạn danh hiệu của Albiceleste.
Messi nói trước trận chung kết Copa America 2021: “Với tôi, mọi danh hiệu cá nhân lúc này không có nhiều ý nghĩa gì. Tôi chỉ có một mong mỏi duy nhất, đó là đóng góp tất cả sức lực của mình để giúp đội tuyển Argentina hướng đến ngôi vô địch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.