Thua Chile 0-1: Thụy Sĩ lỡ cơ hội lập kỷ lục

22/06/2010 00:25 GMT+7

Thụy Sĩ đã đánh mất cơ hội lập kỷ lục giữ sạch mành lưới sau 6 trận ở 2 vòng chung kết World Cup chỉ vì chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Behrami.

Thụy Sĩ đã đánh mất cơ hội lập kỷ lục giữ sạch mành lưới sau 6 trận ở 2 vòng chung kết World Cup chỉ vì chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Behrami.

Cùng thắng trận đầu nên cả Thụy Sĩ lẫn Chile đều vào cuộc với quyết tâm cao và hy vọng giành chiến thắng để mở rộng cửa vào vòng 2. Những phút đầu Chile tấn công dồn dập vì họ hiểu rằng, nếu không giải quyết được trận này khi gặp Tây Ban Nha ở lượt cuối sẽ rất gay go. May mắn đã đến với Chile rất sớm khi họ hơn người từ phút 30 sau pha đánh nguội thô bạo của tiền vệ Behrami (11) của Thụy Sĩ với Vidal (8), và cầu thủ này nhận thẻ đỏ.

Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa tiếp tục gia tăng sức ép, có lúc dồn hẳn Thụy Sĩ về phần sân nhà. Áp lực dữ dội đó tạo ra những cơ hội mười mươi cho Alexis Sanchez hay Mark Gonzales, trong đó pha đáng tiếc nhất là cú sút bất ngờ ngoài vòng cấm ở đầu hiệp 2 của Sanchez đã tung lưới đội bóng châu Âu, nhưng bóng chạm người một cầu thủ Chile ở tư thế việt vị.  Cuối cùng, nỗ lực của Chile đã được đền đáp xứng đáng ở phút 75. Từ pha phá bẫy việt vị của Esteban Paredes (22), bóng được lật vào cho Mark Gonzales (11) trống trải đánh đầu tung lưới.

Đáng tiếc cho Thụy Sĩ vì họ mất người quá sớm và phải sớm rút mũi nhọn Alechxander Frei ra nên chỉ còn biết phòng thủ. Cũng như trận thắng Tây Ban Nha, đội bóng của xứ sở đồng hồ đã đứng vững một cách kiên cường suốt thời gian dài. Nhưng trước sức ép vô cùng lớn của đối thủ, cuối cùng họ đã phải nhận bàn thua đầu tiên sau 5 trận liền không lọt lưới qua các vòng chung kết World Cup (4 trận năm 2006 và trận thắng Tây Ban Nha lần này).

Càng tiếc hơn cho Thụy Sĩ khi chân sút Derdiyok, người đã có công lớn trong chiến thắng trước Tây Ban Nha, bỏ lỡ cơ hội một mình trước cầu môn ở phút 90. Dù thất bại, nhưng hy vọng của Thụy Sĩ vẫn còn nếu họ thắng được Honduras với tỷ số cách biệt cao ở trận cuối.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.