Thua PSG 1-3 ở Champions League, ‘M.U chơi ổn, nhưng Anthony Martial thì quá tệ’

Giang Lao
Giang Lao
03/12/2020 11:00 GMT+7

Rio Ferdinand và Paul Scholes, đều là cựu cầu thủ Manchester United (M.U), nhận định trên kênh BT Sport rằng ‘Quỷ đỏ’ đã có màn trình diễn không tệ trước PSG , nhưng họ không gặp may vì tiền đạo Martial quá tệ.

Theo Paul Scholes: “Martial đáng lẽ phải ghi bàn cho M.U (đầu hiệp 2 khi tỷ số đang hòa 1-1). Nếu tận dụng được cơ hội quá ngon ăn này, và M.U dẫn 2-1, kết quả trận đấu sẽ rẽ theo hướng khác”.
Cũng theo Paul Scholes: “Pha bỏ lỡ này chính là bước ngoặt của trận đấu, M.U không tận dụng cơ hội vì sự tệ hại của Martial giúp PSG sau đó đã làm được điều cần làm là ghi các bàn quyết định để giành chiến thắng quan trọng”.

Man United 1-3 PSG | Fred nhận thẻ đỏ, HLV Solskjaer nói thế này về trọng tài

Ở tình huống đầu hiệp 2, đáng lẽ pha phối hợp giữa Cavani và Rashford đưa Martial vào tình thế thuận lợi có thể giúp “Quỷ đỏ” ghi bàn vượt lên dẫn lại 2-1. Thế nhưng, khi ở cách khung thành chừng vài mét và thủ môn Keylor Navas của PSG đã lố đà, Martial lại đưa bóng bay lên trời bỏ phí một bàn thắng mười mươi cho M.U.

Pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn không thể tin của Martial

Chụp màn hình

Chính pha bỏ lỡ này khiến sau đó M.U gặp nhiều rắc rối khi PSG gia tăng sức ép lên hàng tiền vệ, và nhất là “đánh” vào vị trí của Fred khiến cầu thủ này nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau thẻ vàng nhận trong hiệp 1.
Trước khi Fred rời sân, M.U bị PSG vượt lên dẫn lại 2-1 do Marquinhos ghi bàn trong tình huống suýt việt vị, và bàn thứ 2 trong trận do Neymar ghi phút 90+1 ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách thành Paris nước Pháp.

Cùng Fred (phải) nhận 2 thẻ vàng khiến M.U mất lợi thế trước PSG

Reuters

Chính vì vậy, Paul Scholes tỏ ra rất tiếc cho M.U, nếu Martial không quá tệ thì tình thế cho đội nhà đã khác: “M.U chơi không hề tệ chút nào. Diễn biến cân bằng, và chỉ có pha bỏ lỡ cơ hội đã làm thay đổi cục diện”, cựu tiền vệ của “Quỷ đỏ” nói thêm.
Tuy vậy, Paul Scholes cùng Rio Ferdinand tin rằng nếu M.U vẫn duy trì phong độ như hiện nay thì sau trận thua PSG, dù mất một chút ưu thế nhưng cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League vẫn còn nguyên vẹn và tự quyết trong trận gặp RB Leipzig ở lượt cuối. 

Neymar ghi 2 bàn giúp PSG thắng M.U 3-1

AFP

Rio Ferdinand nói: “Tôi nghĩ Solskjaer có thể hài lòng về mặt lối chơi của M.U. Đội bóng đã tạo rất nhiều cơ hội ghi bàn và đẹp mắt, một trong số đó nếu thành công thì cục diện đã thay đổi. M.U cần kiên định, giữ vững phong độ như hiện nay thì cơ hội đi tiếp không có gì quá lo lắng”.
Hiện ở bảng H vòng bảng Champions League, sau lượt đấu thứ 5 M.U vẫn giữ ngôi đầu khi đều bằng 9 điểm với PSG và RB Leipzig, nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số và đối đầu. Ở lượt cuối, M.U chỉ cần hòa RB Leipzig ở sân khách là đủ đi tiếp, nhưng nếu thua và PSG thắng hoặc hòa Istanbul Basaksehir thì “Quỷ đỏ” phải xuống chơi ở Europa League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.