Thua sốc Crystal Palace, Man City hết hy vọng ở Premier League

07/04/2015 05:35 GMT+7

(TNO) Hy vọng bảo vệ chức vô địch Premier League của Manchester City (Man City) đã trở nên rất mong manh khi thầy trò HLV Manuel Pellegrini bất ngờ nhận thất bại 1-2 trên sân Crystal Palace trong trận đấu muộn ở vòng 31 Premier League diễn ra rạng sáng nay (7.4, giờ VN).

(TNO) Hy vọng bảo vệ chức vô địch Premier League của Manchester City (Man City) đã trở nên rất mong manh khi thầy trò HLV Manuel Pellegrini bất ngờ nhận thất bại 1-2 trên sân Crystal Palace trong trận đấu muộn ở vòng 31 Premier League diễn ra rạng sáng nay (7.4, giờ VN).
Man City đã có một trận đấu đáng thất vọng - Ảnh: Reuters
Với việc Chelsea, Arsenal và Manchester United (M.U) cùng giành chiến thắng trong loạt trận cuối tuần qua, áp lực đè lên vai các học trò HLV Pellegrini là rất lớn khi họ tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League.

Áp lực đó đã khiến cho đôi chân của các cầu thủ Man City trở nên thiếu linh hoạt. Trong khi đó Crystal Palace sẵn sàng chơi đôi công với đội đương kim vô địch. Chính đội chủ sân Selhurst Park mới là bên có cơ hội ghi bàn đầu tiên với pha dứt điểm đưa bóng vọt xà ở cự ly gần của Wilfried Zaha ở phút thứ 2.
Aguero (trái) tung cú sút trúng cột dọc - Ảnh: AFP
Đến phút 11, Man City đáp trả bằng pha tấn công nhanh. Sergio Aguero đi bóng qua thủ môn Julian Speroni rồi chuyền cho David Silva dứt điểm nhưng Speroni đã kịp lui về cản phá.

Cũng từ đó, thế trận thuộc về đội khách. Aguero và Silva tiếp tục tạo ra những pha sóng gió trước khung thành Crystal Palace. Trong đó, Aguero tiến gần đến việc ghi bàn cho Man City khi có cú sút đưa bóng trúng cột dọc ở phút 19. 
Murray (trái) ghi bàn mở tỷ số cho Crystal Palace - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, Crystal Palace mới là đội mở được tỷ số ở phút 34. Từ một pha treo bóng bổng vào vùng cấm địa của đồng đội, Scott Dann thoát xuống dứt điểm trúng chân thủ môn Joe Hart và  Glenn Murray ập vào sút bồi thành công. Bàn thắng đó vẫn được công nhận, bất chấp việc các cầu thủ Man City phản đối vì cho rằng Dann đã ở vào thế việt vị.
Puncheon ghi bàn bằng pha sút phạt hoàn hảo - Ảnh: Reuters
Sang đầu hiệp 2, các cầu thủ Man City đã không còn gì để nói trong tình huống Crystal Palace ghi bàn thắng thứ 2. Fernandinho phạm lỗi với Murray ở vị trí cách khung thành đội nhà 20m và Jason Puncheon đã thực hiện hoàn hảo pha đá phạt trực tiếp, đánh bại thủ môn Joe Hart.  

Bị dẫn trước 2 bàn, Man City đã tràn lên tấn công rất dữ dội. Dù vậy, phải đến phút 78, đội khách mới gỡ được 1 bàn nhờ công của tiền vệ Yaya Toure. 
Bàn thắng của Yaya Toure không thể giúp Man City có điểm - Ảnh: AFP
Trong khoảng thời gian còn lại, Crystal Palace đã siết chặt đội hình, thi đấu chặt chẽ và buộc nhà vô địch phải ra về với hay bàn tay trắng.

Với kết quả này, Man City đã chính thức rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi mới có 61 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea đến 9 điểm. Có lẽ, chỉ có phép màu mới có thể giúp thầy trò HLV Pellegrini bảo vệ thành công ngôi vô địch khi Chelsea vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.