Thừa thắng xông lên

21/03/2010 10:33 GMT+7

Barcelona cần có 3 điểm để so kè với Real Madrid trong cuộc đua giành ngôi vô địch Tây Ban Nha.

Trận lượt đi tại Nou Camp, Barcelona hạ Zaragoza 6-1 (Ảnh: AFP)

Barcelona cần có 3 điểm để so kè với Real Madrid trong cuộc đua giành ngôi vô địch Tây Ban Nha.

Các CĐV Barcelona tỏ ra hả hê khi Real bị loại sớm tại Champions League. Nhưng việc Real rời cúp châu Âu sớm không có lợi cho Barca tại Liga vì giờ Real sẽ tập trung sức cho một mặt trận nên việc bảo vệ ngôi vô địch Tây Ban Nha của Barca không đơn giản. Từ giờ cho đến khi đá derby với Real (11.4), một trận được coi là chung kết của Liga, Barcelona không được phép mất điểm nào. Nếu làm được điều đó, họ chỉ cần hòa Real là sẽ lấy lại ngôi đầu sau trận derby.

Barcelona sẽ có 3 trận trước khi tới Bernabeu. Làm khách tại Zaragoza, Mallorca và tiếp Bilbao. Trong 3 trận đấu đó, việc đá tại Romareda của Zaragoza làm Barca lo lắng nhất. Cách đây 2 năm, Barcelona thua Zaragoza 0-1 tại Romareda và đó là một trong những mắt xích quan trọng khiến họ mất ngôi vô địch Tây Ban Nha vào tay Real.

Phong độ của Zaragoza lúc này khá tốt khi họ kiếm được 12 điểm trong 7 vòng gần đây, trong khi suốt lượt đi, đội bóng xứ Aragon chỉ kiếm được 14 điểm. Cũng trong 2 tháng qua, Zaragoza chỉ thua trước Gijon, trận mà đội bóng của HLV Aurelio Gay López chủ động đá tấn công. Với Barca, Zaragoza sẽ đá phòng ngự triệt để vì một điểm vào lúc này rất quý với Zaragoza khi họ chỉ hơn khu vực nguy hiểm 3 điểm.

Trận này, Barca vắng Ibrahimovic, người đã lập cú đúp vào lưới Zaragoza hồi lượt đi. Nhưng các cầu thủ chủ nhà không thể chủ quan và họ cần để mắt rất kỹ Messi, cầu thủ khơi nguồn chiến thắng cho Barcelona trong các trận gần đây. Messi đã lập hat-trick vào lưới Valencia trong trận thắng 3-0 và cú đúp trong trận thắng Stuttgart 4-0 mà không cần phải có Ibra hỗ trợ. Điều may mắn cho chủ nhà là hàng tiền vệ của đội khách đang bị sứt mẻ nặng. Xavi, bộ não của Barca, sẽ khó ra sân vì chấn thương, tiền vệ Sergio Buquest cũng bị đau nhẹ trong trận thắng Stuttgart còn Keita, cầu thủ lập hat-trick vào lưới Zaragoza trận lượt đi vẫn đang dưỡng thương. Hàng tiền vệ Zaragoza với cựu binh Edmilson từng khoác áo Barca sẽ biết cách để hạn chế bớt sự bùng nổ từ tuyến 2 đội bóng xứ Catalan.

Tại cuộc đua giành vé dự Champions League, Valencia lên tinh thần cao sau khi giành vé vào tứ kết Europa League sẽ tiếp Almeria. Nhiệm vụ của Valencia là phải thắng để củng cố vị trí thứ 3 và giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Mallorca với lợi thế sân nhà sẽ hy vọng có 3 điểm trước Atletico không còn thiết tha mặt trận Liga.

Dự đoán:

Malaga - Villarreal 1-1
Mallorca - Atletico 2-1
Osasuna - Racing 1-1
Valencia - Almeria  2-0
Zaragoza - Barcelona 0-2

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.