Thừa thắng xông lên

26/01/2010 08:44 GMT+7

Roma đang hừng hực khí thế sau chuỗi trận ấn tượng tại Serie A. Họ sẽ tiếp tục thể hiện phong độ đó tại Coppa Italia để giành quyền vào bán kết?

Roma đang rất hưng phấn sau chuỗi trận thành công tại Serie A - Ảnh: AFP

Roma đang hừng hực khí thế sau chuỗi trận ấn tượng tại Serie A. Họ sẽ tiếp tục thể hiện phong độ đó tại Coppa Italia để giành quyền vào bán kết?

Với chiến thắng 2-1 đây kịch tính trước Juventus, Roma đã gia tăng cách biệt với chính đối thủ lên thành 5 điểm. Từ chỗ ở khu vực nguy hiểm giai đoạn đầu mùa giải, Roma đã tiến thẳng lên vị trí thứ 3 với chuỗi 9 trận bất bại tại Serie A. 

Thành tích đó cho thấy niềm tin mà ban lãnh đạo Roma đặt vào Ranieri là chính xác. “Thợ hàn” đã biến một Roma rệu rã về tinh thần trở nên mạnh mẽ. Chiến thắng trong phút cuối của đội bóng thành Rome ngay trên sân đối thủ mạnh như Juventus đã nói lên điều đó. Giờ thì Roma đã có thể toan tính nhiều hơn trong chặng đường sắp tới của mùa giải. Bởi khoảng cách hiện nay giữa Roma và Milan chỉ là 2 điểm. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, đội bóng của Ranieri hoàn toàn có thể giành vị trí thứ hai mà Milan đang nắm giữ.

Rạng sáng mai, Roma sẽ bước vào trận đấu với Catania trong khuôn khổ tứ kết Coppa Italia. Coppa Italia là đấu trường mà Roma đã thi đấu rất thành công trong những mùa giải qua. Họ là nhà vô địch hai năm liên tiếp 2007, 2008 cũng như á quân các năm 2005, 2006. Mùa giải năm ngoái, Roma vào đến tứ kết.

Trong hoàn cảnh hiện nay, HLV Ranieri của Roma hoàn toàn có thể tung ra sân đội hình mạnh để có thể giành quyền đi tiếp ở Coppa.

Trong khi đó, ở Serie A, Catania hiện đang nằm trong khu vực xuống hạng. Cuối tuần qua, họ vừa bất ngờ giành chiến thắng   3-0 trước Parma. Dù vậy, đội bóng của HLV Sinisa Mihajlovic vẫn chưa thể thoát ra khỏi một trong ba vị trí phải xuống thi đấu ở Serie B mùa tới. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ và các đội xếp trên không nhiều. Lazio, Livorno và Udinese chỉ hơn Catania từ 1 đến 2 điểm. Chỉ cần tiếp tục nỗ lực, Mihajlovic cùng các học trò hoàn toàn có thể san bằng cách biệt đó để bứt lên.

Chính vì vậy, nếu Catania không thi đấu tích cực trong trận đấu với Roma cũng là điều có thể hiểu được. Serie A mang một ý nghĩa quan trọng hơn rất nhiều so với Coppa.

Trong cuộc đối đầu với Catania, HLV Ranieri sẽ không có chân sút Luca Toni. Sau khi ghi hai bàn trong chiến thắng 3-0 trước Genoa hồi cuối tuần trước, cựu tiền đạo của Bayern Munich đã bị chấn thương bắp chân dù chỉ thi đấu vài phút trong trận đấu với Juventus. Nhiều khả năng Toni sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng một tháng. Đó sẽ là thiệt thòi cho bản thân Toni lẫn Roma. Chân sút 32 tuổi đang muốn chứng tỏ rằng anh xứng đáng cùng tuyển Ý dự World Cup mà lại gặp xui xẻo. Trong khi HLV Ranieri sẽ mất đi một sự lựa chọn trên hàng công.

Tuy vậy, với các cầu thủ còn lại, cộng với lợi thế sân nhà cũng như tinh thần đang lên cao, nhiều khả năng Roma sẽ giành chiến thắng trước Catania.

Dự đoán: Roma thắng 2-0.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.