Thua tiếp PSG, Liverpool đối mặt nguy cơ chia tay Champions League

Giang Lao
Giang Lao
29/11/2018 08:08 GMT+7

Vẫn giữ mạch bất bại ở Ngoại hạng Anh, nhưng tại Champions League vì trận thua tai hại trước Red Star Belgrade 0-2 ở vòng trước đã kéo Liverpool vào sa lầy khi thua tiếp PSG 1-2 rạng sáng nay 29.11 khiến có nguy cơ chia tay sớm.

Hiện Liverpool rớt xuống hạng 3 bảng C với 6 điểm, trong khi trận cùng giờ còn lại Napoli thắng dễ Red Star Belgrade 3-1 để giữ chắc ngôi đầu với 9 điểm. Còn PSG có 8 điểm xếp thứ 2. Ngoài Red Star Belgrade với chỉ 4 điểm đã bị loại, thì 3 đội trên đều còn hy vọng đi tiếp.

Tuy nhiên Liverpool chông chênh nhất vì ở lượt cuối ngoài việc bắt buộc phải thắng Napoli rồi mới có hy vọng, thì cũng phải trông đợi PSG thua Red Star Belgrade.

Neymar (10) trở lại giúp PSG đánh bại Liverpool Reuters

Viễn cảnh này thực khó xảy ra, đặc biệt với PSG khi sự trở lại của Neymar và Kylian Mbappe đã giúp đội bóng thành Paris trở nên “quá mạnh” như so với Liverpool trong cuộc “đại chiến” then chốt rạng sáng nay. Ưu thế đã giúp PSG dẫn 2-0 sau chừng 37 phút thi đấu do công Juan Bernat và Neymar ghi bàn, trước khi Milner gỡ lại 1-2 phút 45+1 từ chấm 11m.

Nhưng phần còn lại, đội quân của HLV Jurgen Klopp với trung phong Salah, các tiền đạo Firmino, Shaqiri hay Mane đều im tiếng suốt hiệp 2 nên phải nhận thêm trận thua nữa.

Juan Bernat ghi bàn mở tỷ số mở đầu trận thắng xứng đáng cho PSG Reuters

tin liên quan

Ronaldo có thêm một kỉ lục ở Champions League
Tiền đạo Cristiano Ronaldo lại có thêm một kỉ lục nữa trong sự nghiệp khi trở thành người đầu tiên có 100 trận thắng tại đấu trường danh giá Champions League.

Tuy nhiên, nếu để thua PSG không có gì đáng trách, thì Liverpool đến giờ phải ân hận vì để thua sốc Red Star Belgrade ở vòng trước mới đưa mình rơi vào tình thế quá khó như hiện nay.

Milner gỡ 1-2, nhưng chỉ mang tính chất an ủi cho Liverpool Reuters

Ở lượt cuối, việc khả năng PSG thua Red Star Belgrade khó xảy ra, nhưng nếu Liverpool thắng Napoli 1-0 hoặc từ 2 bàn cách biệt trở lên thì sẽ thi tiếp nhờ hơn chỉ số phụ.

Đây sẽ là cơ hội cuối cho Liverpool, chưa kể còn được đấu sân nhà. Nhưng tác động tâm lý và phong độ trồi sụt hiện nay tại Champions League khiến nghi ngờ khả năng đi tiếp của Liverpool. Ngoài ra, Napoli thời gian gần đây càng chơi càng ổn định và không dễ gì bị khuất phục. Ở các vòng trước, Napoli đã cầm hoà PSG các 2 lượt với tỷ số 2-2 và 1-1.

Kết quả lượt trận áp chót Champions League:

- Bảng A:

Atletico Madrid 2 - 0 Monaco

Borussia Dortmund 0 - 0 Club Brugge

- Bảng B:

PSV Eindhoven 1 - 2 Barcelona

Tottenham 1 - 0 Inter Milan

- Bảng C:

Paris Saint-Germain 2 - 1 Liverpool

Napoli 3 - 1 Red Star Belgrade

- Bảng D:

Lokomotiv Moscow 2 - 0 Galatasaray

FC Porto 3 - 1 Schalke 04

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.