Thuốc thử cho tham vọng của M.U

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/01/2021 10:49 GMT+7

M.U sẽ tạm gác những âu lo khi dịch Covid-19 hoành hành trở lại để thực hiện một ‘ca xét nghiệm’ trên sân Anfield khi họ đối đầu với kình địch Liverpool ở vòng 18 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm nay.

M.U đang đứng đầu bảng Ngoại hạng Anh khi gần một nửa mùa giải đã trôi qua, nhưng chuyến hành quân đến Liverpool mới được xem là “thuốc thử” thật sự cho việc họ có thực sự là ứng viên sáng giá cho chức vô địch hay không. Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer hiện hơn Liverpool 3 điểm sau khi đánh bại Burnley hồi giữa tuần.

Lịch thi đấu và tỷ lệ cược (các trận đáng chú ý)

- Premier League:
17.1, 21 giờ 05: Sheffield Utd - Tottenham: Tottenham chấp nửa, một, thắng 9
23 giờ 30: Liverpool - M.U: Liverpool chấp nửa, thắng 9
18.1, 2 giờ 15: Man.City - Crystal Palace: Man.City chấp 2 trái, thắng 9.
- Serie A:         
18.1, 2 giờ 45: Inter Milan - Juventus: Đồng banh, chủ nhà thắng 9.
- Bundesliga:
17.1, 21 giờ 30: Bayern Munich - Freiburg: Bayern chấp 2 trái, thắng 9.
- Chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha:
18.1, 3 giờ: Barcelona - Ath.Bilbao: Barca chấp nửa, một, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie
Đây là lần đầu tiên M.U chiếm vị trí đầu bảng Ngoại hạng Anh kể từ khi đăng quang ở mùa giải 2012 - 2013 dưới thời cựu HLV Alex Ferguson, chức vô địch giải hàng đầu Anh gần nhất mà “Quỷ đỏ” thành Manchester đoạt được. Sau một khởi đầu mùa giải tệ hại, M.U đã hồi sinh mạnh mẽ khi đạt 29 trong số 33 điểm với chuỗi 11 trận bất bại kể từ đó để chiếm ngôi đầu bảng, đồng thời thắp sáng hy vọng hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.
Sự hồi sinh của M.U có lẽ không phải nhất thời nếu nhìn thoáng qua băng ghế dự bị trong trận thắng Burnley cho thấy Solskjaer đã âm thầm tập hợp một đội hình mạnh mẽ mang đến cho ông nhiều sự lựa chọn để xoay vòng. Chiến lược gia người Na Uy nhiều khả năng sẽ tiếp tục tung các tiền vệ Paul Pogba, Nemanja Matic và Bruno Fernandes vào thi đấu ở Anfield, với Scott McTominay, Fred và Donny van de Beek trên băng ghế dự bị. Ở trung tâm hàng thủ, Eric Bailly đang gây ấn tượng mạnh bên cạnh Harry Maguire mang đến một sự chắc chắn ở tuyến sau.
Trong khi đó, đoàn quân của Juergen Klopp dù không đạt được phong độ đỉnh cao ở mùa giải trước nhưng vẫn nắm trong tay cơ hội bảo vệ danh hiệu bất chấp cuộc khủng hoảng chấn thương ở hàng phòng ngự, đặc biệt là sự vắng mặt của trung vệ trụ cột Virgil van Dijk. Tuy nhiên, trong một mùa giải kỳ lạ và đôi khi vô hồn trên những sân trống rỗng, sự ổn định mà Liverpool thể hiện trong những năm gần đây đã giảm xuống, mới nhất là họ không thắng ở 3 trận gần nhất. Lối chơi của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside không có gì mới, họ tấn công ào ạt nhờ tài năng của bộ ba Mohamed Salah - Roberto Firmino - Sadio Mane, cùng với việc 2 hậu vệ cánh Andrew Robertson, Trent Alexander-Arnold luôn quanh quẩn ở sát khung thành đối phương.
Đối đầu với một “ông lớn” M.U đang thăng hoa, HLV Klopp có lẽ chẳng nghĩ đến việc thay đổi điều này khi Liverpool sẽ phải “lấy công bù thủ” vì hàng phòng ngự chắp vá do phải rút một tiền vệ như Fabinho về đá trung vệ với Joel Matip. Mối lo hàng thủ được chính ông Klopp tự phơi bày khi nhà cầm quân người Đức đăng đàn gây áp lực cho trọng tài về việc M.U đã được ưu ái hưởng quá nhiều quả phạt đền mùa này (20 lần). Nhưng nếu nhìn ở khía cạnh khác, Klopp đang cảnh báo học trò của mình việc hàng công M.U sở hữu nhiều cầu thủ nhanh nhẹn và kỹ thuật có thể… té ngã bất cứ lúc nào trong vòng cấm địa như Anthony Martial, Marcus Rashford hay Daniel James, Scott McTominay, Mason Greenwood.
Dưới thời Klopp, Liverpool chưa từng bại trận trước M.U và chiến lược gia người Đức sẽ khát khao muốn duy trì điều này trong trận đấu thứ 200 của mình tại Ngoại hạng Anh. Đội chủ nhà đang chiếm ưu thế đối đầu khi chỉ thua 1 trong 10 lần đụng độ đối thủ đến từ Manchester.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.