Thương vụ kỷ lục Gareth Bale tiếp tục lùm xùm

07/08/2013 07:58 GMT+7

(TNO) Vụ Real Madrid mời chào Tottenham bán Gareth Bale với giá chuyển nhượng kỷ lục tiếp tục lùm xùm khi xuất hiện nhiều thông tin trái chiều, trong đó tiền vệ người xứ Wales còn bị dọa giết.

(TNO) Vụ Real Madrid mời chào Tottenham bán Gareth Bale với giá chuyển nhượng kỷ lục tiếp tục lùm xùm khi xuất hiện nhiều thông tin trái chiều, trong đó tiền vệ người xứ Wales còn bị dọa giết.

>> Gareth Bale = 87 triệu bảng + Morata
>> Gareth Bale đặt chân tới Real
>> Gareth Bale sắp phá kỷ lục thế giới về chuyển nhượng

Thương vụ kỷ lục Gareth Bale tiếp tục lùm xùm
Bale có thể sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới - Ảnh: AFP

Hôm 6.8, hầu hết báo giới Anh đều cho rằng Bale gần như đã đặt một chân ở sân Bernabeu với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới, ước khoảng 100 triệu bảng. Điều đó càng được xác thực hơn khi Tottenham vừa gỡ bỏ hình ảnh tài năng trẻ xứ Wales trên hình nền tài khoản Twitter của đội bóng để thay thế bằng Mousa Dembele và Aaron Lennon.

Giám đốc Keith Mills của Tottenham thừa nhận việc đội bóng thành London đang tuyệt vọng trong việc giữ chân được Bale do đội bóng không thể tham dự Champions League mùa tới.

“Tottenham rất muốn Bale ở lại để thực hiện mục tiêu giành suất dự Champions League nhưng xem ra tình thế đang khác đi. Bạn không thể ép một người nào đó chơi cho bạn”, Sir Keith Mills nói với tờ London Evening Standard.

Nguy cơ Bale chia tay Tottenham càng cao hơn khi tiền vệ này có ý định bỏ tập hôm 6.8 nhưng sau đó buộc phải đến trễ do ban lãnh đạo đội bóng đe dọa sẽ phạt nặng.

Tuy nhiên, trong khi diễn biến đang có chiều hướng Real Madrid thành công trong thương vụ Bale, thì một số tờ báo Tây Ban Nha lại cho rằng đội bóng Bernabeu đang cân nhắc độ rủi ro. Bởi đội bóng Hoàng gia đứng trước nguy cơ vi phạm Luật công bằng tài chính được áp dụng vào cuối mùa giải 2013 - 2014, do sẽ phải chi ra bộn tiền cho thương vụ này.

Theo tờ El Pais, người đại diện của Bale đang yêu cầu Real Madrid trả 12 - 13 triệu bảng/mùa, tăng 30% so với mức lương đang nhận ở Tottenham, bên cạnh chi phí chuyển nhượng chắc chắn vào khoảng 100 triệu bảng.

Đó chính là mấu chốt trong vụ chuyển nhượng này, bởi dù Bale có tài năng đến đâu, ông chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid chắc hẳn phải xem xét việc phải chi ra quá nhiều cho một cầu thủ còn quá ít kinh nghiệm ở đấu trường Champions League, đấu trường là mục tiệu chính của “kền kền trắng”. Đến nay, Bale mới chỉ có 10 lần xuất hiện ở đấu trường Champions League.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ tờ Daily Star, văn phòng của CLB Tottenham vừa nhận một cuộc gọi nặc danh đe dọa sẽ giết Gareth Bale nếu cầu thủ này gia nhập Real Madrid.

Theo đó, cuộc gọi được thực hiện vào ngày 5.8 khi Bale được cho là chuẩn bị xách gói đến Real Madrid. Sau khi hay tin, cảnh sát đã lập tức vào cuộc để tìm ra người gọi điện đe dọa, đồng thời theo dõi chặt chẽ và có biện pháp bảo vệ cho Bale.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.