Thụy Điển, Ukraine tiến gần đến chiếc vé dự EURO 2016

15/11/2015 07:09 GMT+7

(TNO) Thụy Điển và Ukraine đã tiến thêm một bước đến việc giành quyền dự vòng chung kết EURO 2016 khi cùng giành chiến thắng trong trận play-off lượt đi vòng loại diễn ra rạng sáng nay (15.11, giờ VN).

(TNO) Thụy Điển và Ukraine đã tiến thêm một bước đến việc giành quyền dự vòng chung kết EURO 2016 khi cùng giành chiến thắng trong trận play-off lượt đi vòng loại diễn ra rạng sáng nay (15.11, giờ VN).

Ibrahimovic (phải) và các đồng đội chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: Reuters
Trong loạt trận vừa qua, Thụy Điển tràn đầy tự tin khi tiếp đội bóng láng giềng Đan Mạch trên sân nhà ở Stockholm. Sự cổ vũ của khán giả nhà cùng với sự góp mặt của ngôi sao Zlatan Ibrahimovic trong đội hình giúp cho "Những tên cướp biển Viking" chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu.
Do đã quá hiểu nhau nên Đan Mạch chủ động chơi phòng ngự số đông nhằm tìm kiếm một kết quả hòa để tìm cơ hội đánh bại đối phương trong trận lượt về trên sân nhà. Ý đồ này đã được các học trò HLV Morten Olsen thực hiện tốt trong gần hết hiệp 1.
Ibrahimovic đá phạt đền thành công - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, đến phút 45, sức ép mà đội chủ nhà tạo ra trước đó cuối cùng cũng mang lại hiệu quả. Mikael Lustig có đường chuyền thuận lợi giúp Emil Forsberg dứt điểm thành công, mang về bàn thắng mở tỷ số cho Thụy Điển. 
Chưa dừng lại ở đó, sang hiệp 2, Forsberg một lần nữa để lại dấu ấn khi đột phá vào vùng cấm địa và bị Thomas Kahlenberg đốn ngã. Trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền và Ibrahimovic đã không mắc sai lầm nào khi thực hiện chính xác cú đá từ cự ly 11m, nhân đôi cách biệt cho Thụy Điển.
Jorgensen (19) ghi được bàn thắng trên sân khách cho Đan Mạch - Ảnh: AFP
Dẫn trước 2 bàn, Thụy Điển thi đấu có phần giảm tốc độ và họ đã phải trả giá khi cầu thủ vào thay người Nicolai Jorgensen ghi được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Đan Mạch ở phút 80.
Với chiến thắng này, Thụy Điển đang nắm giữ lợi thế dù phải làm khách trên sân đối phương trong trận lượt về. Chỉ cần không thua trong trận đấu diễn ra sau đây 3 ngày, Ibrahimovic và các đồng đội sẽ giành quyền đến Pháp vào mùa hè năm sau.
Yarmolenko (áo vàng) tỏa sáng mang về chiến thắng cho Ukraine - Ảnh: Reuters
Ở một trận đấu khác, Ukraine đã tận dụng lợi thế sân nhà tốt hơn Thụy Điển khi đánh bại Slovenia với tỷ số 2-0. Tiền vệ Andriy Yarmolenko là người chơi hay nhất bên phía Ukraine khi ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng.
Yarmolenko mở tỷ số cho Ukraine ở phút 22 bằng một cú sút từ ngoài vùng cấm địa đưa bóng đi chìm vào góc xa khung thành Slovenia. Đến phút 54, Yarmolenko lại có đường chuyền góp phần giúp Yevhen Seleznyov lập công, ấn định chiến thắng cho đội nhà.
Kết quả các trận đấu:
Thụy Điển 2 - 1 Đan Mạch
Ukraine 2 - 0 Slovenia 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.