Thụy Sĩ yêu cầu điều tra Chủ tịch FIFA sau những dấu hiệu phạm tội mới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/12/2020 10:59 GMT+7

Một công tố viên Thụy Sĩ hôm 10.12 cho rằng có dấu hiệu Chủ tịch FIFA Gianni Infantino phạm tội quản lý không công bằng vì đã sử dụng một máy bay tư nhân, do tổ chức tài trợ, bay giữa Suriname và Thụy Sĩ vào năm 2017.

AFP dẫn lời công tố viên Stefan Keller kêu gọi mở một cuộc điều tra tội phạm đối với Chủ tịch FIFA. Cáo buộc mới nhất này được đưa ra sau khi một thủ tục khác được mở vào ngày 30.7 chống lại ông Infantino về các tội “lạm dụng quyền hạn” và "cản trở thủ tục hình sự"...
“Trên cơ sở các cuộc điều tra đã thực hiện, (công tố viên) Stefan Keller cho rằng cần phải mở một cuộc điều tra hình sự về việc quản lý không công bằng (đối với ông Infantino)”, một thông báo từ văn phòng công tố viên của Keller cho biết. Tuy nhiên, Keller không đủ thẩm quyền để mở một cuộc điều tra nên đã chuyển kết luận của mình cho Văn phòng Công tố Thụy Sĩ (MPC).

Ông Infantino (giữa) bị nghi sử dụng tiền FIFA để thuê máy bay riêng đi công tác

AFP

Hồi đầu tháng 7, Keller đã được bổ nhiệm làm công tố viên mới nhất phụ trách điều tra những nghi ngờ thông đồng giữa FIFA và cựu Tổng chưởng lý Thụy Sĩ Michael Lauber. Các cuộc điều tra của vị công tố viên này nhắm đến 3 cuộc họp bí mật được tổ chức vào năm 2016 và 2017 giữa Lauber và Infantino.
Lauber đã từ chức sau khi cuộc điều tra được mở, trong khi FIFA đã xóa các nghi vấn đối với ông Infantino vào giữa tháng 8. Người đứng đầu tổ chức quyền lực nhất bóng đá thế giới nói rằng, ông cảm thấy vô lý khi bị nghi ngờ vì đã gặp một thẩm phán, đồng thời nhấn mạnh rằng muốn cho Lauber thấy FIFA đã thay đổi nhiều như thế nào kể từ bê bối tham nhũng “nhấn chìm” người tiền nhiệm Sepp Blatter.

Tổng chưởng lý Thụy Sĩ, Lauber từ chức do liên quan đến các cuộc họp bí mật với Chủ tịch FIFA

REUTERS

FIFA hôm 10.12 cho biết họ và Infantino đã bị sốc trước tuyên bố của Keller khi nói rằng đó là "hành động vừa ác ý, vừa phỉ báng và thể hiện sự thiên vị cực đoan". "Cả FIFA và chủ tịch tổ chức đều chưa từng được thông báo về những cáo buộc giả mạo mới này và do đó họ không thể bình luận về chúng, đó có lẽ là ý định của công tố viên. FIFA và chủ tịch của nó rõ ràng sẽ thực hiện tất cả các bước pháp lý và biện pháp xử lý cần thiết để chấm dứt những cáo buộc vô căn cứ và có chủ ý này", một tuyên bố của FIFA nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.