Tỉ phú Thohir muốn xây dựng Inter Milan như Real Madrid

03/05/2014 15:35 GMT+7

(TNO) Ấn tượng với cách điều hành của Real Madrid, chủ tịch Inter Milan Erick Thohir đã chia sẻ muốn lấy CLB Hoàng gia Tây Ban Nha làm hình mẫu để tái cấu trúc đội bóng của mình.

(TNO) Ấn tượng với cách điều hành của Real Madrid, chủ tịch Inter Milan Erick Thohir đã chia sẻ muốn lấy CLB Hoàng gia Tây Ban Nha làm hình mẫu để tái cấu trúc đội bóng của mình.

>> Higuain chấn thương, Inter và Napoli hòa không bàn thắng
>> Trận Samdoria - Inter nhuốm màu ghen tuông
>> HLV Inter Milan hối tiếc vì không ‘đập nát phòng thay đồ’

Tỉ phú Thohir muốn xây dựng Inter Milan như Real Madrid
Ông Thohir muốn xây dựng Inter Milan theo mô hình của Real Madrid - Ảnh: AFP

Chuyến thăm đến Real Madrid hồi tuần rồi là một phần trong quá trình tìm kiếm cơ hội và ý tưởng để xây dựng kế hoạch tương lai cho Inter Milan của tỉ phú người Indonesia.

Trả lời kênh Inter Chanel, chủ tịch Erick Thohir đã hào hứng chia sẻ những điều đã học được từ chuyến đi đến Tây Ban Nha: “Những điều học được trong lần đến Real Madrid này đã mở mang cho tôi rất nhiều về cách họ quản lý và huấn luyện đội bóng.

Ở Madrid tôi đã có cơ hội tham quan các cơ sở tập luyện vừa được xây dựng vài năm trước. Nó khiến tôi vô cùng thích thú vì cấu trúc của nó dường như là hoàn hảo.

Dĩ nhiên ngay lúc này chúng tôi không thể sao chép được hết 100% tất cả những thứ họ đã làm bởi vì Inter Milan vẫn chỉ đang trong giai đoạn chuyển tiếp. Nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ cải thiện trung tâm thể thao La Pinetina. Tái cấu trúc nơi này sẽ là điều tốt cho các cầu thủ, mà trung tâm Valdebebas của Madrid là một hình mẫu hoàn hảo”.

Doanh nhân 43 tuổi cũng cho biết ông chưa nghĩ đến việc xây dựng sân vận động mới cho Inter Milan như kế hoạch trước đây của cựu chủ tịch Massimo Moratti: “Sân vận động của chúng tôi vẫn đang đem lại doanh thu ổn định. Khi phát triển mọi kế hoạch chúng ta cũng cần đảm bảo được sự cân bằng trong quản lý ngân sách".

Ông Thohir tiết lộ rằng trong chuyến đi đến Tây Ban Nha, ông đã được thỏa thuận về việc Inter Milan sẽ có 1 hoặc 2 trận đá giao hữu với Real Madrid trong mùa hè này.


Inter Milan (trái) sẽ đối đầu AC Milan ở vòng đấu cuối tuần này - Ảnh: AFP

Nói về trận derby thành Milan vào cuối tuần này, ông Thohir cho biết mình cũng có những áp lực và cảm xúc riêng khi chờ đợi trận đấu ở vị trí chủ tịch: “Tôi đã biết và xem trận derby trong một thời gian dài, tuy nhiên cảm xúc của một chủ tịch là rất khác.

Dù chúng tôi đã giành chiến thắng ở lượt đi nhưng trận đấu này vẫn sẽ là thử thách khó khăn. Inter cần một trận thắng để chắc chắn được quay trở lại cúp Châu Âu.  Đó sẽ là cơ hội để được chơi bóng cùng những đội bóng lớn và giúp cho các cầu thủ trẻ được rèn luyện nhiều hơn”.

Chốt lại với những dự định của mình, vị chủ tịch trẻ nhấn mạnh: “Tôi sẽ làm hết sức để phát triển Inter Milan trong 2 năm tới và đem về nhiều ngôi sao hơn. Nhưng cho dù bất cứ cầu thủ nào đến với CLB đều nên nhớ Inter Milan luôn lớn hơn họ”.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.