Tiếc cho Arsenal!

29/12/2011 00:48 GMT+7

Bị Wolverhampton cầm chân ngay trên sân nhà, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn để lọt vào Top 4 Premier League.

Bị Wolverhampton cầm chân ngay trên sân nhà, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn để lọt vào Top 4 Premier League. 

Khi Chelsea không thắng được Fulham (1-1) trong trận đấu diễn ra một ngày trước đó, ai cũng tin Arsenal sẽ đặt chân vào Top 4 lần đầu tiên ở mùa này sau cuộc đón tiếp đối thủ khiêm tốn Wolverhampton trên sân nhà. Tuy nhiên, trong cái đêm thứ ba kém may mắn đó, “Các pháo thủ” đã để cơ hội vuột khỏi tầm tay.

Ngoài nạn chấn thương cướp đi của HLV Wenger một số cầu thủ trụ cột thì mọi chuyện đều đứng về phía Arsenal trong trận đấu này. Được chơi trên sân nhà, áp đặt được thế trận (73% thời gian kiểm soát bóng, tung ra đến 27 cú dứt điểm), đối thủ chỉ còn lại 10 người trên sân từ phút 75 (tiền vệ Milijas nhận thẻ đỏ trực tiếp) và đặc biệt là có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 8 do công của Gervinho, nhưng cuối cùng Arsenal vẫn phải rời sân Emirates với chỉ 1 điểm. 

 
Van Persie (giữa) “tịt ngòi” đúng vào lúc rất cần bàn thắng để lập kỷ lục - Ảnh: AFP 

Do vậy, nếu có trách thì Arsenal chỉ nên tự trách mình hoặc trách vì sao thủ môn Hennessey của Wolves lại chọn trận đấu này để “xuất thần”. Chính anh đã vô hiệu hóa hàng loạt cú dứt điểm của Van Persie, Vermaelen, Arteta, Rosicky, Mertesacker, Chamakh... để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cái ngày đen đủi của Arsenal còn được thể hiện qua bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Wolves ở phút 38. Sau một tình huống đá phạt góc, bóng đến chân Hunt nhưng cú dứt điểm của anh dội vào một cầu thủ của Arsenal vô tình trở thành đường chuyền quá hoàn hảo cho Fletcher đánh đầu hạ gục thủ môn Szczesny.

Tiếc cho Arsenal và tiếc cho cả Van Persie khi anh đã bỏ lỡ một cơ hội không thể tốt hơn để vươn lên sánh ngang hoặc vượt qua kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một năm của Shearer (36 bàn). Trong trận này, đặc biệt là ở hiệp 2 khi Arsenal dốc toàn lực lên tấn công, Van Persie có không dưới 3 cơ hội mang chiến thắng về cho đội nhà, nhưng anh đã không thắng được Hennessey.

Đúng là Arsenal vẫn chưa thể bỏ được thói quen trong quá khứ là ngay khi được kỳ vọng nhất thì họ lại gây thất vọng. Trong mùa này, chưa bao giờ “Các pháo thủ” đứng trước một cơ hội tốt như vậy để lọt vào Top 4, nhưng cuối cùng họ đã không thể làm được điều đó. Liệu có còn cơ hội thứ hai cho Arsenal khi Liverpool và Newcastle đang bám sát ở phía sau?

Trong 2 trận còn lại, Tottenham thắng chủ nhà Norwich 2-0 và Swansea - Queen’s Park Rangers 1-1.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.