Tiếc cho “Samurai Xanh”

21/06/2013 04:00 GMT+7

Đội tuyển Nhật xứng đáng có một kết quả tốt hơn qua lối chơi tích cực mà họ đã thể hiện trước đội tuyển Ý.

Đội tuyển Nhật xứng đáng có một kết quả tốt hơn qua lối chơi tích cực mà họ đã thể hiện trước đội tuyển Ý. 

Đúng như dự đoán, chỉ sau lượt trận thứ hai vòng bảng, hai tấm vé vào bán kết ở bảng A đã có chủ khi cả Brazil lẫn Ý đều tiếp tục giành được chiến thắng. Tuy nhiên, nếu như sự tỏa sáng của Neymar đã mang về cho Brazil trận thắng 2-0 trước Mexico tại Fortaleza thì đội tuyển Ý đã phải toát mồ hôi hột và có sự giúp đỡ của thần may mắn mới đá bại được một đội tuyển Nhật đầy hưng phấn (4-3) tại Recife.    

Có thể cách nhập cuộc đầy hưng phấn của đội tuyển Nhật đã khiến các cầu thủ Ý bị bất ngờ, dẫn đến một thế trận khá bị động để rồi thủ môn Buffon phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần chỉ sau 33 phút. Tuy nhiên, “Squadra Azzurra” đã kịp bừng tỉnh để ghi liên tiếp 3 bàn, trước khi Okazaki san bằng tỷ số 3-3 từ một cú đánh đầu. Và cuối cùng chiến thắng vẫn thuộc về Ý nhờ pha ghi bàn quyết định của Giovinco ở phút 86.

Thêm một lần nữa, sau trận Tây Ban Nha thắng Uruguay 2-1, tỷ số của trận Ý - Nhật dễ đánh lừa mọi người bằng một thế trận khá cân bằng. Thế nhưng, ngoài tỷ số trên bảng điện, “Samurai Xanh” đã tỏ ra nhỉnh hơn “Azzurri” về nhiều mặt với 17 cú dứt điểm (so với 12 của Ý) và nắm giữ 55% thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ tiếc cho đội tuyển Nhật là họ đã chơi tấn công rất tốt, chuyển từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm mà chỉ riêng xà và cột đã cứu cho đội tuyển Ý ít nhất 2 bàn thua. Chỉ tiếc rằng “Samurai Xanh” không có được hàng phòng ngự tương xứng với hàng công nên đã để cho “Azzurri” lật ngược thế cờ.        

Dù thất bại nhưng “Samurai Xanh” vẫn có thể ngẩng cao đầu bởi họ chỉ chịu thua vì thiếu may mắn, chứ Kagawa, Honda và Okazaki đã cho các hậu vệ Ý liên tục “lên bờ, xuống ruộng”. Đội tuyển Nhật xứng đáng với một kết quả tốt hơn, ít nhất là một trận hòa. Vì vậy, dù thắng nhưng có lẽ các cầu thủ Ý vẫn chưa hoàn hồn sau một trận đấu khiến họ bở hơi tai.

Trần Tôn

>> Nhật Bản chia tay Condeferations Cup 2013
>> Đứng dậy sau chấn thương - Kỳ 5: Không sợ đau đớn, chỉ sợ hèn nhát
>> Hạng Nhất 2013: Hà Nội thua đậm tại Hàng Đẫy
>> Vũ nữ thoát y náo loạn trước khách sạn của tuyển Nhật
>> Man City áp đảo ở đội hình 11 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.