Tiền vệ huyền thoại Pirlo chính thức giã từ sự nghiệp lừng lẫy

07/11/2017 07:05 GMT+7

Danh thủ người Ý Andrea Pirlo vừa chính thức nói lời tạm biệt người hâm mộ với tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 38 sau hơn 22 năm chơi bóng.

[VIDEO] NHỮNG HÌNH ẢNH ĐẸP TRÊN SÂN CỎ CỦA PIRLO
Cựu tiền vệ nổi tiếng của AC Milan và Juventus hôm 6.11 đã viết những dòng về quyết định giã từ sự nghiệp lừng lẫy của mình sau khi đội bóng hiện tại mà anh đang khoác áo là CLB New York City FC (NYC FC) bị loại ở vòng play-off giải bóng đá hàng đầu của Mỹ (MLS) trước Colombus Crew.
Điều này đồng nghĩa với việc Pirlo sẽ không còn cơ hội để ra sân cho đội bóng của thành phố New York. Trước đó, Pirlo từng tuyên bố sẽ chấm dứt sự nghiệp sau khi hợp đồng với NYC FC kết thúc vào cuối mùa giải MLS năm nay.
Pirlo trải qua một sự nghiệp lững lẫy ở cấp CLB AFP
“Thời gian của tôi với NYC FC đã kết thúc, tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì sự ủng hộ và hỗ trợ nơi thành phố đáng mến này. Không chỉ cuộc phiêu lưu của tôi ở New York mà hành trình là một cầu thủ bóng đá phải dừng lại. Cảm ơn gia đình và các con khi luôn ủng hộ và yêu thương cho tôi. Cảm ơn những đội bóng đã cho tôi vinh dự được thi đấu, cảm ơn những đồng đội và tất cả những người đã làm cho sự nghiệp của tôi trở nên không thể tin được. Và lời cảm ơn cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là những người hâm mộ trên toàn thế giới luôn ủng hộ tôi”, Pirlo viết những dòng chia sẻ trên tài khoản Twitter của mình.
Pirlo gia nhập NYC FC vào cuối mùa giải 2014 - 2015 sau khi cùng Juventus đăng quang Serie A. Đó là danh hiệu vô địch giải hàng đầu Ý lần thứ 6 trong sự nghiệp Pirlo cùng nhiều chức vô địch Cúp quốc gia và Siêu cúp trong nước. Tiền vệ tài ba này bắt đầu sự nghiệp tại Brescia sau đó từng chơi cho Inter Milan và Reggina trước khi gia nhập AC Milan, nơi anh giành 2 chiếc cúp vô địch Serie A và 2 danh hiệu Champions League năm 2003 và 2007.
Với tài năng và sự cống hiến, Pirlo có đủ mọi vinh quang của nghiệp "quần đùi áo số" khi cùng tuyển Ý lên ngôi ở World Cup 2006 CHỤP MÀN HÌNH
Trong sự nghiệp, Pirlo còn nổi tiếng là một chuyên gia đá phạt và được ví như “kiến trúc sư” ở tuyến giữa với phong cách và kỹ thuật chơi độc đáo và đầy chất lãng tử. Anh được xếp vào hàng những tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Không những lẫy lừng ở cấp CLB, Pirlo còn là một huyền thoại trong màu áo tuyển Ý với 116 lần ra sân (ghi 13 bàn) và góp phần giúp đội bóng màu áo thiên thanh lên ngôi ở World Cup 2006, á quân EURO 2012...
Xem 20 bàn thắng đẹp và những cú đá phạt thần sầu trong sự nghiệp của Pirlo - Nguồn: YouTube
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.