Tiếp tục kiếp lãng du

19/02/2010 08:57 GMT+7

Với việc nhận lời dẫn dắt tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Guus Hiddink cho thấy ông vẫn chưa muốn nghỉ ngơi. Ông đang tìm kiếm thêm những chiến tích mới.

HLV Hiddink sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới

Với việc nhận lời dẫn dắt tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Guus Hiddink cho thấy ông vẫn chưa muốn nghỉ ngơi. Ông đang tìm kiếm thêm những chiến tích mới.

Không phải Juventus, cũng không phải Chelsea hay bất cứ một đội bóng nào khác tại Premier League, bến đỗ tiếp theo của HLV Guus Hiddink sẽ là đội tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Đó là thông tin được chính các quan chức của Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ (TFF) xác nhận.

“Chủ tịch và phó chủ tịch TFF đã có mặt tại Amsterdam vào hôm thứ ba vừa qua để đàm phán với Hiddink”, thông cáo báo chí của TFF cho biết, “Kết quả, Hiddink đã đồng ý ký hợp đồng với thời hạn 2 năm và trong hợp đồng có kèm điều khoản sẽ gia hạn thêm 2 năm nữa”.

Theo thông tin từ báo chí Thổ Nhĩ Kỳ, TFF cũng đã đồng ý sơ bộ về ban huấn luyện mới của đội tuyển. Theo đó, Hiddink sẽ tiếp tục sử dụng cựu đội trưởng Oguz Cetin trong vai trò trợ lý, cựu thủ môn Engin Ipekoglu sẽ là HLV thủ môn, một trợ lý người Hà Lan còn lại sẽ được xác định sau. Hiddink sẽ chính thức đến làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 1.8, sau khi hợp đồng giữa ông và Liên đoàn bóng đá Nga hết hạn vào ngày 30.6.

Đến với đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Hiddink sẽ có “đất dụng võ” bởi đây là đội bóng rất có tiềm năng

Như vậy cuối cùng tương lai của “thầy phù thủy” người Hà Lan cũng được xác định. Cách đây khoảng một tháng, người ta đã nói rất nhiều đến việc Hiddink sẽ đến Ý để thế chỗ cho Ciro Ferrara trong vai trò HLV CLB Juventus. Tuy nhiên, những bất đồng về lương bổng đã ngăn hai bên tiến đến với nhau và Juve chọn Alberto Zaccheroni.

Với việc chọn đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Hiddink tiếp tục tìm kiếm thách thức mới trong sự nghiệp. Kể từ khi khởi nghiệp cầm quân vào năm 1982, nhà cầm quân 63 tuổi đã trải qua 12 đội bóng lớn nhỏ. Kinh nghiệm của Hiddink là rất đa dạng. Ông đã dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Hà Lan, Hàn Quốc, Úc, Nga, làm việc tại những CLB từ PSV, Real Madrid, Chelsea đến Betis, Valencia, Graafschap... Học trò của ông từ những danh thủ như Bergkamp, Lampard, Arshavin... đến các cầu thủ không mấy nổi danh ở Úc, Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Hiddink cũng có một năm làm việc ở CLB Fenerbahce. Đó sẽ là một lợi thế của ông khi đến làm việc ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, có một điều có thể thấy là ở bất cứ đội bóng nào, Hiddink cũng không phải mất nhiều thời gian để “hòa nhập”. Có thể thấy rõ điều này qua quá trình làm việc tại CLB Chelsea hồi năm ngoái. Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, chiến lược gia người Hà Lan đã đưa đội bóng thành London trở lại cuộc đua giành chức vô địch Premier League cũng như giành quyền vào bán kết Champions League. Cuối mùa bóng năm ngoái, Chelsea đã giành FA Cup.

Đến với tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Hiddink sẽ có “đất dụng võ” bởi đây là một đội bóng có nhiều tiềm năng. Thổ Nhĩ Kỳ đã thi đấu rất ấn tượng tại EURO 2008 và lọt vào đến bán kết. Tuy nhiên, tại vòng loại World Cup 2010 vừa qua thì họ thất bại.

Với Hiddink, ban lãnh đạo TFF hy vọng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có được những thành tích ấn tượng hơn nữa.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.