Tiết lộ chuyện viên ngọc quý bóng đá Triều Tiên bị giám sát nghiêm ngặt

28/04/2020 07:30 GMT+7

Tài năng 21 tuổi của bóng đá Triều Tiên Han Kwang-song được cho bị chính quyền Kim Jong-un giám sát nghiêm ngặt trong thời gian chơi bóng ở Ý.

Han Kwang-song là một trong những mũi nhọn trong kế hoạch của chính quyền Kim Jong-un hòng hiện thực hoá giấc mơ biến Triều Tiên thành một thế lực của bóng đá thế giới. Tuy nhiên anh đã gia nhập CLB Al-Duhail của Qatar hồi tháng 1 khi không được trọng dụng tại Juventus.

Han Kwang-son thời chơi bóng tại Ý

Getty

Năm ngoái, tiền đạo Han Kwang-song gia nhập Juventus với bản hợp đồng trị giá 4,25 triệu bảng, nhưng anh chưa bao giờ được chơi cho đội 1 và chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị 2 lần. Phần lớn thời gian thi đấu của anh là giải hạng ba Serie C trong màu áo U.23 Juventus, nơi anh không thể ghi bàn dù ra sân tới 17 trận.

Kim Jong-un được cho cử người giám sát Han Kwang-son chặt chẽ khi ra nước ngoài thi đấu

Reuters

Sinh ra ở Bình Nhưỡng, Han Kwang-song được đào tạo tại một học viện bóng đá ở Barcelona trước khi trở về quê hương để gia nhập FC Chobyong. Anh gây ấn tượng mạnh mẽ tại World Cup U.17 năm 2015 ở Chile đến nổi thượng nghị sĩ Ý, ông Antonio Razzi vốn là bạn thân với Kim Jong-un, đã mời Han Kwang-song tham gia Học viện ISM ở Ý.

Han Kwang-song hiện thi đấu tại Qatar cho CLB Al-Duhail

CLB Al-Duhail

Thời đầu tiên tại Ý, Han Kwang-song  chơi đầu quân cho Cagliari rồi được CLB này cho Perugia mượn. Đó là thời gian Han Kwang-song thi đấu ấn tượng, được mời tham gia vào chương trình thể thao La Domenica Sportiva.
Báo chí Ý tiết lộ trong lúc đang chờ trong khách sạn để được đưa đến trường quay thì chính quyền Bình Nhưỡng gọi điện cấm siêu sao trẻ này xuất hiện công khai. Chủ tịch Perugia, Massimiliano Santopadre nói: "Một cuộc gọi đến từ một nhân vật không rõ ràng đã chặn đứng cuộc hẹn lên sóng của Han Kwang-song. Chúng tôi không thể can thiệp vì Bình Nhưỡng chỉ muốn nói chuyện riêng với cầu thủ này. Các cầu thủ bóng đá Triều Tiên bị cấm xuất hiện trên truyền hình, nếu không họ sẽ phải hồi hương. Lúc đó Han Kwang-song rất sợ hãi”.

Viên ngọc quý Han Kwang-song mất cơ hội thi đấu ở ngoại hạng Anh

CLB Al-Duhail

Tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) tuyên bố rằng Kim Jong-un đóng vai trò như người cha của Han Kwang-son, luôn muốn kiểm soát mọi thứ, kể cả sự nghiệp của cầu thủ trẻ. Chính quyền Kim Jong-un thậm chí còn được cho đã phái người theo dõi tình hình của Han Kwang-song tại Serie A.

Han Kwang-song là kỳ vọng của bóng đá Triều Tiên ở World Cup 2022

CLB Al-Duhail

Arsenal, Everton và Liverpool từng được cho là đã hứng thú với việc được tiền đạo châu Á này sang giải ngoại hạng Anh nhưng tử bỏ vì lo ngại những rắc rối đi kèm.
Han Kwang-song được kỳ vọng dẫn dắt tuyển Triều Tiên tham dự World Cup tại Qatar năm 2022. Trước Han Kwang-son, Triều Tiên cũng có một vài cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài như Jong Tae-se tại J.League (Nhật Bản), Choe Song-hyok ở Serie C (Ý). Điểm chung của họ đều khi ra nước ngoài đều kín tiếng và đầy bí ẩn như đất nước Triều Tiên. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.