Tìm lại chính mình

17/09/2012 03:20 GMT+7

Trận đấu muộn nhất của vòng 4 Premier League giữa Everton và Newcastle vào 2 giờ sáng ngày 18.9 được xem là cơ hội để cho một trong hai đội tìm lại chính mình.

Trận đấu muộn nhất của vòng 4 Premier League giữa Everton và Newcastle vào 2 giờ sáng ngày 18.9 được xem là cơ hội để cho một trong hai đội tìm lại chính mình.

Cả Everton lẫn Newcastle đều khởi đầu mùa bóng 2012 -2013 rất ấn tượng với những chiến thắng trước M.U và Tottenham. Tuy nhiên, đến vòng đấu thứ ba, trong lúc Everton thất bại trước West Brom sau hai trận toàn thắng thì Newcastle chỉ hòa với Aston Villa sau khi đã trắng tay trên sân của Chelsea ở vòng đấu trước đó. Do vậy, cả hai đều muốn nhanh chóng gượng dậy trong cuộc quyết đấu giữa chính họ trên sân Goodison Park vào rạng sáng mai.

 
 Everton cần phải siết chặt tay nhau để mở ra lại con đường dẫn đến chiến thắng
Everton cần phải siết chặt tay nhau để mở ra lại con đường dẫn đến chiến thắng
- Ảnh: AFP

Với việc được thi đấu trên sân nhà, xem ra Everton có nhiều thuận lợi hơn trên con đường tìm lại chính mình. Tuy nhiên, để mọi chuyện không vượt khỏi tầm kiểm soát, ông Moyes cần phải lấp đầy khoảng trống mà Gibson (chấn thương) để lại cũng như cầu mong cho Pienaar kịp bình phục. Bên cạnh đó, chuyện Fellaini tuyên bố muốn rời khỏi CLB cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực trong nội bộ, bởi anh được xem là cầu thủ quan trọng nhất của Everton trong mùa này. Nếu ông Moyes giải quyết tốt những vấn đề kể trên thì Everton chẳng có gì phải lo lắng trước một đối thủ đang bị cơn bão chấn thương tàn phá.      

Thật vậy, có đến 5 cầu thủ của Newcastle đang phải dưỡng thương (Krul, Simpson, R.Taylor, S.Ameobi và Vuckic) và 4 cầu thủ khác chỉ vừa mới bình phục (Coloccini, Perch, Shola Ameobi và Tiote). Điều đó có thể khiến đội hình xuất phát của Newcastle bị xáo trộn. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất hiện nay của Newcastle là tinh thần thi đấu của các cầu thủ không được tốt và tiền đạo mũi nhọn Cisse đã “tịt ngòi” trong 5 trận đấu gần đây. Đó là chưa kể HLV Pardew sẽ không thể ngồi trên băng ghế huấn luyện ở trận đấu này do án phạt cấm chỉ đạo 2 trận xuất phát từ những phát biểu không đúng mực của ông dành cho trợ lý trọng tài sau trận thắng Tottenham 2-1.

Do những vấn đề kể trên, nên dù cầu thủ cánh Ben Arfa đang thể hiện phong độ rất ấn tượng, thì cũng khó mà tin rằng Newcastle sẽ tìm được chiến thắng trên sân của Everton vào rạng sáng mai.

Liverpool vẫn chưa biết thắng khi chỉ thủ hòa chủ nhà Sunderland 1-1 nhờ bàn gỡ hòa của Suarez. Kết quả này khiến Liverpool vẫn giậm chân tại chỗ với 2 điểm và vị trí thứ 17, nghĩa là nằm trong nhóm có thể rớt hạng. Thành tích này tệ nhất trong 101 năm qua của đội bóng vùng Mersyside. (T.K)


Trần Tôn

>> Sunderland 1-1 Liverpool: Suarez giải cứu cho "The Reds
>> Van Persie hát bài truyền thống của Liverpool
>> Từ chối Liverpool, Del Piero sang Úc thi đấu
>> Liverpool 0-2 Arsenal: Lukas Podolski "khai hỏa
>> Liverpool gặp khó tại vòng bảng Europa League
>> Liverpool chật vật vào vòng bảng
>> Liverpool cho West Ham mượn Andy Carroll
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.