Tìm lại niềm tin

12/03/2011 00:40 GMT+7

“Quỷ đỏ” và “Pháo thủ” đều đang bị trọng thương sau các kết quả thất bát vừa qua cũng như còn ấm ức với những quyết định của trọng tài.

“Quỷ đỏ” và “Pháo thủ” đều đang bị trọng thương sau các kết quả thất bát vừa qua cũng như còn ấm ức với những quyết định của trọng tài.

Trận chiến giữa hai đội diễn ra vào lúc 0 giờ 15 (giờ VN) rạng sáng mai vì thế sẽ là cuộc đấu để tìm lại niềm tin. Tuy nhiên, dù M.U lẫn Arsenal đều rất mong giành chiến thắng nhưng cả hai đội hiện đều không có lực lượng tinh nhuệ nhất. “Quỷ đỏ” chắc chắn sẽ vắng mặt Nani, Owen, Hargreaves, Jonny Evans, còn Park Ji-Sung, Valencia và Rio Ferdinand vẫn đang gần bình phục nên chưa chắc đã ra sân. Phía “Pháo thủ” Alex Song, Walcott, Fabianski, Vermaelen, Frimpong, thủ môn trẻ Szczesny và cả thủ quân Fabregas đều đã được xác định sẽ không thể thi đấu.


 M.U - Arsenal: Ai sẽ hưởng được niềm vui sau trận chiến đêm nay? - Ảnh: AFP

Tỷ lệ cược

12.3, 19 giờ 45: Birmingham - Bolton: Đồng banh, thắng 9
13.3, 0 giờ 15: M.U - Arsenal: M.U chấp nửa, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie)

Nhưng với lực lượng còn lại cả M.U và Arsenal vẫn có thể cống hiến một trận đấu hay. “Pháo thủ” có lợi thế tâm lý là không còn gì để mất sau khi thua trận chung kết Carling Cup và bị loại khỏi Champions League, nên sẽ tập trung tối đa tinh thần và sức mạnh cho trận này để hy vọng vớt vát lại danh dự. Còn với M.U dù được chơi trên sân nhà Old Trafford - nơi Arsenal chưa từng được hưởng hương vị chiến thắng kể từ năm 2006, nhưng họ không thể không nghĩ đến trận lượt về vòng 16 đội giải Champions League vào giữa tuần sau gặp O.Marseille (lượt đi hòa 0-0).

Tiền vệ Wilshere tỏ ra rất háo hức trước trận đấu khi nói: “Sau trận thua Barcelona chúng tôi rất buồn. Nhưng chúng tôi không muốn mình tiếp tục bại trận nữa trước M.U. Cả đội đã quên cơn ác mộng ở Nou Camp để giờ đây hướng về nhà hát của những giấc mơ để tìm một suất bán kết FA Cup”. HLV Wenger cũng khẳng định: “Arsenal sẽ làm tất cả để chiến thắng. Sau một thất bại nặng nề, tôi hy vọng toàn đội sẽ quật khởi để tìm được một trận thắng lớn nhằm vực dậy tinh thần”.

Trận này cũng là bài kiểm tra cho Arsenal trong cuộc đua với M.U ở giải Ngoại hạng Anh, mà một cuộc gặp nữa giữa hai đội diễn ra vào ngày 1.5 tới có thể sẽ là trận chung kết để quyết định ngôi vô địch. Chính HLV Ferguson cũng nhìn nhận: “Arsenal là đối thủ chủ chốt của M.U trong phần còn lại của mùa giải. Vượt qua họ ở thời điểm này là dấu mốc lớn cho M.U, không chỉ về tâm lý mà còn là tạo ưu thế ở cuộc đua vô địch tại giải Ngoại hạng”.

HLV Wenger chỉ trích UEFA (LĐBĐ châu Âu) hành xử như những “kẻ độc tài”, sau khi công bố quyết định xử phạt ông cùng 2 cầu thủ Nasri và Van Persie vì đã có những lời lẽ không đúng mực về trọng tài Massimo Busacca. Ông Wenger nói: “Việc trọng tài Busacca rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu Van Persie là một sự cứng nhắc. Tôi phản ứng cũng là chuyện bình thường và không có gì sai trái cả, nhưng UEFA đã hành xử như một kẻ độc tài. Tôi sẽ không chấp nhận bất cứ hình phạt nào từ họ”. Với phản ứng này, báo chí Anh dự đoán ông Wenger sẽ bị UEFA xử phạt nặng hơn với phán quyết được công bố vào ngày 17.3 tới.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.