Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay: ‘Pháo thủ’ bổ sung chất ‘samba Brazil’

Giang Lao
Giang Lao
11/08/2020 12:34 GMT+7

Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay 11.8.2020: Trong tuần này ‘Pháo thủ’ thành London sẽ hoàn tất 3 phi vụ chuyển nhượng với 3 ngôi sao người Brazil cập bến để mùa tới sẽ nhảy điệu ‘samba Brazil’.

Ngôi sao đầu tiên sắp chính thức gia nhập Arsenal gần như chắc chắn là tiền vệ tấn công Willian từ Chelsea. Cầu thủ 32 tuổi này vừa gửi thư chia tay đội bóng cũ sau 7 năm gắn bó, và hiện tự do chọn CLB mới.
Điểm đến mới không đâu xa đó là Arsenal - kìch địch cùng thành phố với Chelsea. Theo báo chí Anh, rạng sáng ngày 11.8 (giờ VN), Willian đã có buổi kiểm tra y tế bí mật với đội bóng chủ sân Emirates.
Sau khi hoàn tất kiểm tra y tế, và ký các giấy tờ hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức lương 100.000 bảng/tuần, Willian sẽ chính thức ra mắt Arsenal sắp tới đây.
Ngay trước thời điểm ra mắt Arsenal, Willian đã có cuộc gọi video call với anh bạn đồng đội thân thiết David Luiz tán gẫu kèm dòng trạng thái “luôn luôn bên nhau”.
Trước đây David Luiz và Willian đều khoác áo Chelsea thi đấu cùng nhau năm 2013, nhưng David Luiz sau đó đến PSG rồi quay lại Chelsea năm 2016 trước khi chuyển sang Arsenal mùa trước. Nay đến lượt Willian cũng sắp gia nhập “Pháo thủ”, nên dòng trạng thái trên gần như là ám chỉ như vậy.

Willian có cuộc gọi video call với anh bạn đồng đội thân thiết David Luiz

Chụp màn hình

Sau Willian, Arsenal đang có nhiều khả năng chiêu mộ thêm một ngôi sao đẳng cấp nữa của Brazil là Philippe Coutinho từ Barcelona. Theo kênh talkSPORT, việc Arsenal sắp hoàn tất chiêu mộ Willian đã quyết định luôn cho Coutinho chọn đầu quân với “Pháo thủ”.
Coutinho hiện vẫn còn bận thi đấu cho Bayern Munich tại Champions League, nhưng sau giải sẽ không ở lại đội bóng Đức thêm nữa cũng như không về lại Barcelona (CLB sở hữu) vì đội bóng xứ Catalan vẫn quyết định không sử dụng ngôi sao này mà tiếp tục cho mượn hoặc chuyển nhượng.
Với mức phí đòi hòi tới 142 triệu bảng sẽ không có CLB nào đủ tài chính mua Coutinho, vì thế giải pháp cho mượn sẽ hợp lý nhất. Theo đài phát thanh Catalan Sport tiết lộ, gần đây đại diện của Coutinho là “siêu cò” Kia Joorabchian (cũng là đại diện cho Willian) đã đạt thoả thuận cá nhân với Arsenal.

Coutinho chọn Arsenal vì có Willian và muốn trở lại Ngoại hạng Anh để hồi sinh sự nghiệp

AFP

Theo đó, sau khi kết thúc thi đấu với Bayern Munich tại Champions League, Coutinho sẽ đến thẳng London kiểm tra y tế và ra mắt “Pháo thủ” thi đấu có thể ít nhất 1 mùa tới.
Bên cạnh Willian và Coutinho, Arsenal đang đẩy nhanh thương vụ mua trung vệ Gabriel Magalhaes từ Lille (Pháp) với giá 27 triệu bảng. Vụ chuyển nhượng này cũng sắp hoàn tất sau khi anh trai và chị gái của cầu thủ này mới đây đã nhấn nút theo dõi trang mạng xã hội Instagram của Arsenal. 

Gabriel Magalhaes là bổ sung chất lượng ở hàng thủ Arsenal cùng bên cạnh trung vệ David Luiz

AFP

Gabriel Magalhaes hiện cũng được Everton và Napoli theo đuổi, nhưng theo tờ L'Equipe (Pháp) tiết lộ: “Cầu thủ này đã có sự lựa chọn CLB mới đầu quân và sẽ ra mắt trong tuần này, với dự kiến đó là Arsenal”.
Nếu chiêu mộ thành công 3 ngôi sao Brazil gồm Willian, Coutinho và Gabriel Magalhaes trong tuần này, thì mùa tới đội hình của Arsenal rất đậm chất “samba Brazil” với tổng cộng đến 5 cầu thủ - 2 cầu thủ còn lại hiện đang khoác áo “Pháo thủ” lâu nay là David Luiz và sao trẻ Gabriel Martinelli.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.