Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay: ‘The Blues’ lo gia cố hàng thủ

Giang Lao
Giang Lao
10/08/2020 11:46 GMT+7

Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay 10.8.2020: Sau cú sốc thua Bayern Munich chung cuộc tới 1-7 ở vòng 1/8 Champions League , HLV Lampard buộc phải nhìn lại số bàn thua của ‘The Blues’ ở mùa này.

Tính tổng cộng trên mọi mặt trận ở mùa giải vừa qua, Chelsea đã nhận tới 79 bàn thua với tỷ lệ để lọt lưới trung bình 1,44 bàn/trận, hiệu suất tệ nhất kể từ mùa 1990 - 1991 (tỷ lệ lọt lưới 1,64 bàn/trận).
Riêng tại Ngoại hạng Anh, Chelsea dù về đích thứ 4 để dự Champions League mùa tới, nhưng nếu xếp hạng theo số bàn thua thì “The Blues” xếp tận vị trí thứ 10 với 54 bàn thua, nhiều hơn so với Manchester United tới 18 bàn.
Vì thế, hàng thủ là mối lo quá lớn cho Chelsea. Bản thân HLV Lampard cũng đang rối ở mặt trận này, khi mùa vừa qua phải liên tục thay đổi sơ đồ 3 hậu vệ rồi 4 hậu vệ, nhưng vẫn chưa thể yên tâm.
Vị trí thủ môn số 1 của Kepa Arrizabalaga để lại nhiều bất ổn nhất, trong khi các trung vệ Kurt Zouma, Antonio Rudiger hay Andreas Christensen thi đấu không ổn định, còn Marcos Alonso và Emerson Palmeiri lại không tạo niềm tin nên đã được đưa vào danh sách chuyển nhượng.
Chính sự bất ổn ở hàng thủ khiến Chelsea chỉ có 9 trận giữ sạch mành lưới nhà ở Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, ít hơn so với Burnley (đội xếp hạng 10) tới 6 trận.

Thủ môn Jan Oblak là cầu thủ Chelsea muốn có nhất hiện nay

AFP

Vì thế, ở kỳ chuyển nhượng đang diễn ra, sau khi đã mua 2 ngôi sao hàng công là Hakim Ziyech và Timo Werner, thì phần còn lại, HLV Lampard phải lo gia cố hàng thủ. Trong đó, mục tiêu thay Kepa Arrizabalaga bằng thủ môn Jan Oblak từ Atletico Madrid dù với giá rất “khủng” (hơn 100 triệu bảng) vẫn phải thực hiện.

Trung vệ Jose Gimenez Atletico Madrid đang là mục tiêu của Chelsea

AFP

Trong đó, Chelsea đang thương lượng với Atletico đổi Kepa bù thêm chi phí để lấy Oblak. Nếu có thủ môn chất lượng này, hàng thủ của Chelsea sẽ được gia cố ngay. Bên cạnh đó, “The Blues” cũng đang theo đuổi ít nhất 3 hậu vệ nữa là Ben Chilwell, Nicolas Tagliafico và Jose Gimenez để làm mới hàng thủ.
Chi phí cho các cuộc chuyển nhượng này Chelsea dự định thu lại từ nguồn bán 10 cầu thủ dư thừa của mình, bao gồm những hậu vệ không đáp ứng yêu cầu như Zouma, Christensen, Alonso và Palmeiri…

Hậu vệ Tagliafico từ Ajax

AFP

Ngoài ra, cũng có tin Chelsea sẽ chiêu mộ luôn tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất hiện nay ở Ngoại hạng Anh là Declan Rice từ West Ham. Tổng cộng cho các cuộc mua sắm sắp tới, theo tờ Daily Mail, Chelsea có thể chi ra thêm từ 200 - 300 triệu bảng nữa nhằm củng cố lại đội hình cân bằng giữa công và thủ. 

Và Chilwell từ Leicester

Reuters

Thời hạn kỳ chuyển nhượng mùa hè chỉ kéo dài đến ngày 6.10 (giờ VN), nên ngay sau thất bại ở Champions League, Chelsea đang hoạt động rất mạnh trên thị trường chuyển nhượng để sớm bổ sung những ngôi sao cần có, đặc biệt ở hàng thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.