Tin chuyển nhượng Man City hôm nay: HLV Pep Guardiola đã nói chuyện với Messi ‘đến Man City’

Giang Lao
Giang Lao
26/08/2020 09:47 GMT+7

Tin chuyển nhượng Man City hôm nay 26.8.2020: Kênh ESPN tiết lộ, với những diễn biến hiện nay khi Messi gửi thư yêu cầu kết thúc hợp đồng với Barcelona, thì trước đó 1 tuần anh đã nói chuyện với HLV Pep Guardiola.

Nội dung chi tiết cuộc nói chuyện không được tiết lộ, nhưng ESPN khẳng định đó là cuộc thảo luận cho khả năng Messi chuyển đến Man City ngay trong mùa hè này để tái hợp với HLV Pep Guardiola.
Giữa HLV Pep Guardiola và Messi từng có giai đoạn huy hoàng ở Barcelona từ năm 2008 đến 2012 khi cùng đoạt 2 danh hiệu Champions League và 3 chức vô địch La Liga.

Messi gửi thư cho Barcelona đòi ra đi ngay lập tức nhờ kích hoạt điều khoản lạ

Vì thế, sau những hục hặc với đội bóng xứ Catalan cùng tân HLV Ronald Koeman tước mọi đặc quyền của siêu sao người Argentina, và bất đồng khó hoà giải với ông chủ tịch Josep Maria Bartomeu, Messi đã tìm đến Man City và HLV Pep Guardiola để thực hiện một cuộc thay đổi lớn nhất trong sự nghiệp của mình: chia tay Barcelona.
Những động thái này cũng đưa đến diễn biến tiếp theo ngày 25.8, phía Man City như ông chủ tịch Khaldoon Al Mubarak nói úp mở việc đang xem xét khả năng chiêu mộ Messi với chi phí cao thì liệu có vi phạm Luật công bằng tài chính của LĐBĐ châu Âu hay không.
Do đó, hoàn toàn có thể khi Messi nhận được sự đảm bảo từ HLV Pep Guardiola cho khả năng chia tay Barcelona để đến Man City với mức chi phí chấp nhận được (khoảng 222 triệu euro), thay vì là mức phí phá vỡ hợp đồng tới 700 triệu euro.
Cùng với đó, Messi cũng thực hiện điều khoản đơn phương kết thúc hợp đồng sau mỗi mùa giải của mình để được ra đi, và chỉ với mức phí đàm phán giữa 2 CLB cho thời hạn còn lại.

Messi xem xét khả năng chuyển đến Man City sau cuộc nói chuyện với HLV Pep Guardiola

AFP

Những diễn biến này, cho thấy Man City đang dẫn đầu khả năng chiêu mộ Messi ngay trong mùa hè này, và phù hợp với phát biểu của ông chủ tịch Khaldoon Al Mubarak: “Đội bóng đang bám sát kế hoạch chuyển nhượng, và sẵn sàng đưa về thêm các ngôi sao hàng đầu”.
Nếu đến Man City, Messi hoàn toàn không cô đơn vì có nhiều người Barcelona ở sẵn đó, như HLV Pep Guardiola, các quan chức Txiki Begiristain (Giám đốc kỹ thuật), Ferran Soriano (Giám đốc điều hành), và cả người bạn thân đồng hương, tiền đạo Sergio Aguero.
Trên hết, sự có mặt của Messsi ở Man City chắc chắn khiến giải Ngoại hạng Anh mùa tới sẽ cực kỳ sôi động. Cựu danh thủ Anh, Gary Lineker cũng là cựu ngôi sao của Barcelona cũng mong chờ sự kiện này khi viết trên tài khoản cá nhân Twitter: “Tôi rất hy vọng Barcelona sẽ không làm khó Messi, để siêu sao này đã quyết định ra đi một cách thoải mái nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.