Tin chuyển nhượng M.U hôm nay: ‘Quỷ đỏ’ có thể mua mỗi Donny van de Beek

Giang Lao
Giang Lao
10/09/2020 18:00 GMT+7

Tin chuyển nhượng M.U hôm nay 10.9.2020: Trả lời phỏng vấn kênh BBC Radio 5 Live trước mùa giải mới, HLV Solskjaer than vãn: ‘Chúng tôi vẫn chưa có thêm triệu bảng nào mới để mua sắm’.

HLV Solskjaer của Manchester United (M.U) cũng tỏ ra khá tiếc nuối, vì cơ hội mua sắm tăng cường lực lượng ở mùa hè này có thể chỉ dừng lại mỗi mua được tiền vệ Donny van de Beek (40 triệu bảng từ Ajax).
Hiện M.U đang được liên hệ và đã đàm phán mua Jadon Sancho từ Borussia Dortmund (giá tới 108 triệu bảng), trung vệ Dayot Upamecano từ RB Leipzig, hậu vệ Sergio Reguilon từ Real Madrid hay Alex Telles từ Porto…
Tuy nhiên, HLV Solskjaer trả lời kênh BBC Radio 5 Live vừa mới đây thừa nhận: “Đây là kỳ chuyển nhượng lạ lùng nhất, ảnh hưởng bởi đại dịch khiến nhiều đội không riêng gì M.U không thể thoải mái chi tiêu hàng triệu bảng để mua sắm.
Chúng tôi vẫn cố gắng xoay xở để có thể tăng cường thêm cho đội hình hiện nay, bằng những cầu thủ có chất lượng phù hợp và đúng tính cách của CLB cần có.
Tuy nhiên, để thêm nữa sau khi đã có Donny (van de Beek), hay đầu năm nay chúng tôi cũng mua Bruno (Fernandes), thì xem ra cực khó vì đến giờ chúng tôi vẫn chưa có thêm triệu bảng nào mới nữa để có thể mua sắm.

Jadon Sancho đã đạt thoả thuận cá nhân với M.U, nhưng không thể đến sân Old Trafford vì "Quỷ đỏ" không đủ tiền mua

AFP

Cũng theo ông Solskjaer: "Đại dịch rõ ràng đã gây ảnh hưởng mạnh đến thế giới bóng đá. Và điều này thì ai cũng biết, nên bản thân tôi phải tính toán và hài lòng với đội hình đang có trong tay. Ngoài ra, chưa chắc là có thêm nhiều cầu thủ mới sẽ tốt hơn, vì họ sẽ cần thời gian hoà nhập và thích ứng với đội hình hiện tại.
Do đó, chúng tôi nghĩ mua những cầu thủ thật sự cần như Bruno đã tạo ra sức ảnh hưởng, còn Donny là mẫu cầu thủ chúng tôi nghiên cứu đủ lâu để biết rõ cậu ta chắc chắn là người đang cần, và bổ sung thêm sức mạnh cho đội. Như vậy, cũng là một cách thích ứng cho tình hình hiện nay”. 

Lịch thi đấu các trận then chốt của M.U ở mùa giải Ngoại hạng Anh sắp khai diễn trở lại

Chụp màn hình The Sun

Theo báo chí Anh, M.U đang đặt mục tiêu bán đến 9 cầu thủ dư thừa để hy vọng thu lại ít nhất 106 triệu bảng nhằm có thêm chi phí mua sắm, nhưng đến giờ họ vẫn chưa bán được ai dù đã đưa vào danh sách chuyển nhượng gồm Jesse Lingard, Andreas Pereira, Chris Smalling, Phil Jones, Diogo Dalot, Eric Bailly, Juan Mata, Marcos Rojo và thủ môn Sergio Romero.
Nguyên do, trừ một số ít CLB đủ tiềm lực mua sắm như Man City hay Chelsea (nhưng chỉ nhắm đến ngôi sao thượng thặng), thì đa số còn lại các CLB khắp châu Âu cũng chỉ bán cầu thủ là chính nhằm thu chi phí bù lỗ, khiến thị trường quá dư cầu thủ cần bán trong khi những đội có tiền cần mua thì rất ít nên chủ yếu phải trao đổi, hoặc cho mượn cầu thủ.
Do đó, như HLV Solskjaer thừa nhận, M.U mùa hè này nhiều khả năng chỉ có mỗi Donny van de Beek khó lòng có thêm tân binh nào mới dù rất cần tăng cường thêm ít nhất 1 trung vệ tầm cỡ.
Ở mùa giải mới Ngoại hạng Anh (khởi tranh cuối tuần này 12.9), M.U sẽ thi đấu muộn với trận gặp Crystal Palace vào ngày 19.9, vì được nghỉ thêm 1 tuần nữa do thi đấu trễ ở giải Europa League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.